สังคม

ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องหา ซิ่งเก๋งขนยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด

โดย gamonthip_s

3 ธ.ค. 2566

896 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ทำการตั้งด่านตรวจ บนถนนพหลโยธิน สายลำปาง-ตาก และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน คือ 1. นายวรพจน์ อายุ 43 ปี บ้านที่ หมู่ 2 ต.ตลุกกลางทุ่ง อ.เมืองตาก จ.ตาก 2. นายชัยณรงค์ อายุ 43 ปี บ้านที่ หมู่ 1 ต.ตลุกกลางทุ่ง อ.เมืองตาก จ.ตาก


ตำรวจค้นรถพบ ยาบ้า จำนวน 6 กระสอบ รวมประมาณ 1.3 ล้านเม็ด ใช้รถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีเทา บรรทุกยาเสพติด มีนายวรพจน์ เป็นคนขับ ส่วนรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล ใช้ขับนำ สำรวจเส้นทางมีนายชัยณรงค์ ฯ เป็นคนขับ และพบของกลางรายการอื่น ๆ



เหตุเกิด ถนนพหลโยธิน จุดกลับรถก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 300 เมตร ต่อเนื่อง ถนนสายรอง เขต ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง



พฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีรถเก๋งสองคันบรรทุกยาเสพติด จึงได้ตรวจสอบจากระบบอ่านป้ายทะเบียนอัตโนมัติ พบมีรถเก๋งโตโยต้ารุ่นวีออส สีน้ำตาล ขับมาในลักษณะรถนำรถตามตั้งแต่ จว.เชียงราย ถึง จว.ลำปาง จึงได้จัดชุดไล่ติดตามตรวจสอบ ปรากฏว่าพบรถยนต์เก๋งทั้งสองคัน ขับมาจาก อ.เถิน มุ่งหน้าเข้าด่านตรวจแม่พริก



เมื่อมาถึงจุดกลับรถ ก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 300 เมตร รถยนต์ได้กลับรถเพื่อจะเข้าไปในเส้นทางรอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสกัดและจับกุมไว้ได้ พบนายชัยณรงค์ เป็นผู้ขับฯ ส่วนรถยนต์เก๋ง ขับติดตามมาขับห่างจากด่านประมาณ 300 เมตร และพยายามกลับรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว ให้สัญญาณหยุดรถ แต่รถคันไม่ยอมหยุด ได้ขับมาในลักษณะจะพุ่งชนเจ้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน



จึงได้ทำการยิงเพื่อสกัดให้รถหยุด รถคันดังกล่าวยังไม่ยอมหยุด พยายามจะขับรถหนี และจะชนกับเจ้าหน้าที่ชุดที่ไล่ติดตามมาอีกชุดหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดที่ไล่ติดตามมาทีหลังจึงจำเป็นต้องยิงเพื่อให้รถหยุด จนเป็นเหตุทำให้รถรถยนต์ยางหลังทางด้านขวาแตกไม่สามารถขับต่อไปได้ จึงได้ควบคุมตัวนายวรภพ คนขับรถไว้ได้ พบว่าได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนแฉลบเข้าหัวเข่าทางข้างขวา



จากการตรวจสอบภายในรถพบยาเสพติดจำนวน 6 กระสอบ กระสอบประมาณ 200,000 เม็ด รวมประมาณ 1,300,000 เม็ด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาทำการสืบสวนขยายผลที่ สภ.แม่พริก ส่วนนายวรภพ ได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News