สังคม

ตร.พร้อมโล่-ปืนยิงกระสุนยาง เฝ้าระวังหน้าโรงหนัง รับมือ 4 kings 2 ฉายวันแรก

โดย nattachat_c

1 ธ.ค. 2566

33 views

วานนี้ (30 พ.ย. 66) ภาพยนตร์ไทยเรื่อง 4 Kings ภาค 2 เข้าโรงเป็นวันแรก ทางเจ้าหน้าที่ตำรจ จับมือกับสถานศึกษา วางกำลังเฝ้าระวังเหตุที่โรงภาพยนตร์ และสถานที่สุ่มเสี่ยง


โดย พันตำรวจเอกวิชัย ณรงค์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา ร่วมกันตรวจเยี่ยมกองอำนวยการร่วมดูแลความสงบเรียบร้อย ที่โรงภาพยนตร์ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เพื่อเฝ้าระวังเหตุ รับการฉาย 4 Kings ภาค 2 ในวันแรกที่เข้าโรงภาพยนตร์


โดยบริเวณจุดจำหน่ายตั๋วหนัง มีอาจารย์ฝ่ายปกครอง จากวิทยาลัยอาชีวะ 5 สถาบัน ในพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี //ช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ // มีนบุรีโบลีเทคนิค //วิทยาลัยกาญจนาภิเษก และวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศ มาร่วมติดตามเฝ้าระวังเหตุ


พร้อมด้วยตำรวจ สน.บางชัน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง โดยจัดแบ่งกำลังเป็นชุดสายตรวจ 10 นาย // ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว 5 ชุด  // ชุดสืบสวน 10 ชุด และเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบอีกส่วนหนึ่ง แบ่งจุดเฝ้าระวังพื้นที่รอบศูนย์การค้า


ภาพรวมตลอดทั้งวัน พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 80 เป็นกลุ่มศิษย์เก่าของสถาบันอาชีวะในพื้นที่มาชมภาพยนตร์ ซึ่งมีทั้งมาเป็นกลุ่ม เพื่อนร่วมรุ่น และมากับครอบครัว แต่ยังไม่พบเหตุต้องสงสัย คาดว่า ในช่วงหนึ่งทุ่ม จะเป็นช่วงที่ศิษย์เก่า และนักศึกษาปัจจุบันมาชมภาพยนตร์ 


สำหรับกลุ่มนักศึกษาแต่ละสถาบัน ทางอาจารย์ได้แจ้งขอให้งดแต่งกายชุดเครื่องแบบมาชมภาพยนตร์ หากใส่เสื้อช็อปมา อาจารย์ที่อยู่ประจำศูนย์อำนวยการก็จะเข้าไปพูดคุย  


แต่ทั้งนี้ ในพื้นที่ไม่มีสถาบันอาชีวะที่อยู่ในเนื้อหาภาพยนตร์ จึงไม่มีข้อกังวลในเหตุความรุนแรง ตำรวจยังเตือนกลุ่มบุคคลนอก หรือ มือที่ 3 อย่าใช้กระแสภาพยนตร์มาปลุกปั่น นักเรียน นักศึกษาไปก่อเหตุ เพราะตำรวจจะดำเนินการตามกฏหมายทุกกรณี


หนึ่งในพื้นที่ที่มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษคือ พื้นที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และยังเป็นจุดที่มีห้างสรรพสินค้าและโรงภาพยนตร์จำนวนมาก  


พลตำรวจตรีสามารถ พรหมชาติ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า ในพื้นที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จะมีการเฝ้าระวังที่แยกปทุมวันเป็นหลัก  และต่อเนื่องไปในบริเวณโดยรอบ เช่น แยกสามย่าน // แยกเฉลิมเผ่า // แยกราชประสงค์ โดยจะใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังบนสกายวอล์กตลอดทาง และประจำจุดบริเวณทางขึ้นลงสกายวอล์ก ซึ่งลักษณะการปฏิบัติการ จะเป็นการนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปเฝ้าระวัง สังเกตการณ์ โดยมีโล่ และปืนยิงกระสุนยางเป็นอุปกรณ์ระงับเหตุ  


------------

วานนี้  (30 พ.ย.66) เวลา 16.30 น. ที่หน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ห้างโลตัส ขอนแก่น ประตูน้ำ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น  พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ  ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  


พร้อมด้วยนายอรรถพล ทิพย์ดารา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง  อำเภอเมืองขอนแก่น  พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่เฝ้าระวัง และดำเนินการตามมาตรการป้องกันเหตุความรุนแรงและความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทของนักศึกษาและเยาวชน ที่มาชมภาพยนตร์เรื่อง 4 Kings ภาค2 ที่เข้าฉายวานนี้เป็นวันแรก


โดยในการลงพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้จัดการโรงภาพยนตร์ ถึงมาตรการป้องกันเหตุของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับให้คำแนะนำหากมีสถานการณ์เสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ รวมทั้งได้พบปะพูดคุยกับเยาวชนและประชาชนที่มารอชมภาพยนตร์ด้วย


พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องจากเป็นวันแรกที่ภาพยนตร์เข้าฉาย  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผบ.ตร.  รวมทั้ง พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4  สั่งการให้ตำรวจแต่ละพื้นที่เฝ้าระวังเหตุการณ์ความรุนแรง จากการลอกเลียนแบบภาพยนตร์ของเยาวชน จึงได้ร่วมกับฝ่ายปกครองและผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ในการเฝ้าระวัง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน  


ซึ่งในช่วงเข้าชมอาจจะไม่มีความรุนแรงอะไร แต่ที่ทางเจ้าหน้าที่เป็นห่วงคือ หลังจากการเข้ารับชมภาพยนตร์ออกมา ซึ่งเกรงว่าเยาวชนหรือวัยรุ่นที่รับชมแล้วอาจจะมีความคึกคะนอง


เบื้องต้นได้ให้ทางผู้จัดการฯ และพนักงาน แอดไลน์ ของ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ซึ่งเป็นอีกช่องทางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทำไว้  


รวมทั้งได้ให้คำแนะนำในการสังเกตกลุ่มคนที่อาจจะมีลักษณะการเข้ามาก่อความรุนแรง ก็ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที


ซึ่งนอกจากการเฝ้าระวังความรุนแรงที่โรงภาพยนตร์แห่งนี้แล้ว ยังมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ คอยดูแลความเรียบร้อยที่โรงภาพยนตร์อีก 2 แห่ง  ในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น ได้แก่ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น และโรงภาพยนตร์ อีจีวี ห้างโลตัส ขอนแก่น โนนม่วง


พ.ต.อ.ปรีชา ฝากไปถึงเยาวชนที่เข้าชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ให้ใช้วิจารณญาณในการรับชม และขอให้ชมเพื่อความบันเทิงเท่านั้น อย่านำไปลอกเลียนแบบเด็ดขาด เพราะที่ผ่านมาก็ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ให้เห็นแล้วว่า การใช้ความรุนแรงมีแต่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับตนเองและครอบครัว ขอให้จดจำแต่ข้อคิดดีๆ ที่ภาพยนตร์แฝงไว้ อย่าทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย ไม่เช่นนั้นก็จะถูกจับกุมดำเนินคดีและเสียอนาคตได้

----------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/W3uBQBIX6uM

คุณอาจสนใจ

Related News