สังคม

เพื่อนบ้านหัวร้อนฉุนถูกต่อว่าหมาอึหน้าบ้านต่อยไม่ยั้งเสียชีวิต

โดย gamonthip_s

1 ธ.ค. 2566

774 views

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 07.45 น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง แพทย์เวร โรงพยาบาลลำปางเดินทางเข้าไปตรวจสอบ หลังจากรับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย เหตุเกิดบริเวณริมถนน สาย ลำปาง-งาว ขาขึ้น ตรงข้ามร้านอาหารเรือนแพในเขตเทศบาลนครลำปาง จุดเกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต นอนอยู่บริเวณบนริมทางเดิน



ทราบชื่อต่อมาคือ นายชนะเดช อายุ 68 ปี สภาพศพถูกทำร้ายร่างจนเสียชีวิต คาดว่าน่าจะถูกชกจนเสียชีวิตอยู่ริมถนนดังกล่าว ใกล้กันยังพบด้ามเหล็ก และพลั่วเหล็กวางอยู่ข้าง ๆ ศพ



ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนี รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อต่อมาคือนาย อัศวิน อายุ 54 ปี โดยจากการสอบถามผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน ให้การว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองกับผู้ตายได้ทะเลาะกันเพราะว่าก่อนหน้านั้น แม่ตนเองจูงสุนัขออกมาเดินเล่นหน้าบ้านแล้ว ถูกผู้เสียชีวิตต่อว่าอย่าเอาสุนัขมาเดินแถวนี้ เพราะบางทีหมาชอบมาขี้ ทำความสกปรก หลังจากนั้นตนเองทราบเรื่อง จึง ได้มาต่อว่า ทำให้ผู้ตายเกิดความไม่พอใจ



โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าผู้ตายนั้นได้เอาพลั่วเหล็กพร้อมกับด้ามเหล็กนั้นมาฟาดตนเอง ถูกที่บริเวณข้อศอกจนมีบาดแผลหลังจากนั้นตนเองก็เลยป้องกันตัว โดยการชกเข้าไปที่ผู้ตายหลายครั้ง จนผู้ตายล้มลงเสียชีวิตดังกล่าว



ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ไว้ พร้อมจะได้สอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป และจะได้ให้ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางชันสูตรศพอีกครั้งว่าผู้ตายนั้นเสียชีวิตจากทำการทำร้ายร่างกายด้วยสาเหตุชกต่อยหรือถูกอาวุธอย่างอื่นทำร้ายหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News