สังคม

กู้ภัยฯช่วยชาวต่างชาติถูกเหล็กลวดสลิงขึงไฟฟ้าเสียบทะลุมือ

โดย gamonthip_s

1 ธ.ค. 2566

200 views

จากกรณีบนโลกโซเซียล มีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์ นาทีทีมกู้ภัยของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา พยายามช่วยเหลือชาวต่างชาติ ทราบชื่อต่อมา คือ นาย ฟิลิปเป้ อายุ 61 ปี ชาวเบลเยี่ยม ถูกเหล็กลวดสลิงขึงเสาไฟฟ้าแรงสูง เสียบข้อมือซ้ายจนทะลุฝ่ามือ ความยาวเกือบ 10 ซม. อย่างน่าหวาดเสียว โดยทีมกู้ภัยได้ใช้คีมตัดเหล็ก ช่วยเหลือตัดเหล็กออก แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ - พัทยา


เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึก ของวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่บริเวณข้างตู้ยามจราจรแยกแกรนด์คอนโด เทพประสิทธิ์ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยพบว่า ลวดสลิงขึงเสาไฟฟ้าแรงสูง ตั้งอยู่กลางทางเดินเท้า โดยเส้นทางดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวเดินผ่านไปผ่านมาตลอดเวลา ส่วนลวดสลิงที่ขึงเสาไฟฟ้า เป็นลวดเหล็กขนาดใหญ่ ขึงตึงกับเสาไฟฟ้าทั้งหมด 6 เส้น บริเวณปลายลวดสลึง พบว่าลวดเหล็กแตกแยกออกจากกันเป็นเส้น ๆ ปลายลวดมีลักษณะแหลมคม โดยไม่มีการมัดรวมแต่อย่างใด ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก หากใครพลาดเอามือไปเท้าหรือค้ำ อาจถูกลวดเหล็กเสียบ เหมือนชาวต่างชาติรายนี้



นายประวิทย์ บุญมาฉาย หัวหน้าจุดกู้ภัยชัยพฤกษ์ ของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ในคืนเกิดเหตุ ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการว่ามีชาวต่างชาติลื่นล้ม บริเวณดังกล่าว จึงรีบมาทำการมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงก็พบว่าชาวต่างชาติอยู่ในสภาพถูกเหล็กเสียบคาอยู่ที่มือด้านซ้ายจนทะลุฝ่ามือ และอยู่ในอาการหน้าซีด เนื้อตัวอ่อนแรง คล้ายกำลังจะเป็นลม โดยมีชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ช่วยกันประคองร่างไว้เพื่อให้ล้มทั้งยืน จึงได้รีบทำการช่วยเหลือ โดยการนำครีมตัดเหล็ก ทำตัดเหล็กออก ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็สามารถตัดเหล็กได้สำเร็จ แล้วรีบนำตัวส่งลงโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาทันที ส่วนสาเหตุน่ามาจากชาวต่างชาติรายนี้ น่าจะเดินสะดุดตัวหนอนบนทางเดิน จนเสียหลักล้ม จึงพยายามใช้มือจับหาที่ประคองร่างตัวเอง แต่เกิดพลาดถูกเหล็กลวดสลิงเสียบทะลุมือดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News