สังคม

นาทีชีวิต! ยายหน้ามืดล้มหมดสติ โชคดีหลานสาวอยู่ ตปท.เปิดดูกล้องวงจรปิดพอดี แจ้งเพื่อนบ้านช่วยได้ทัน

โดย petchpawee_k

30 พ.ย. 2566

306 views

อุทาหรณ์เตือนภัย! หลานสาวอยู่ต่างประเทศ โพสต์นาทีชีวิต ส่องดูกล้องวงจรปิด เห็นยายหน้ามืดล้มกระแทกกำแพง หมดสติ 2 นาที รีบแจ้งคนข้างบ้านโทรหากู้ภัยพาส่งโรงพยาบาล

มีคลิปอุทาหรณ์ กล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังหนึ่ง จับภาพหญิงชราเดินออกมาหน้าบ้าน แต่เหมือนจะมีอาการหน้ามืด คุณยายเอามือยันพื้นไว้ และพยายามจะเดินไปนั่งเก้าอี้ที่อยู่ไม่ไกล  แต่ทรงตัวไม่ได้  เซถลาไปหัวไปชนเข้ากับกำแพงบ้าน และถังน้ำ จนล้มลงไปนอนกับพื้น ลุกไม่ไหว นอนหมดสติอยู่ที่พื้นนาน 2 นาที


แต่โชคดีว่า หลานสาวที่อยู่ต่างประเทศ ดูกล้องวงจรปิดผ่านออนไลน์ เห็นคุณยายนอนสลบอยู่กับพื้น เลยรีบโทรหาคนข้างบ้านให้ช่วยโทรประสานกู้ภัยมาช่วยเหลือ พาคุณยายส่งโรงพยาบาลได้ทัน


คุณศิริพร หลานสาวผู้บาดเจ็บ เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 7.30 น. คุณยายตั้งใจว่าจะไปตลาด จะไปเปลี่ยนแหวนที่มันบุบ แต่ลูกหลานไม่ค่อยอยากให้ไป เพราะคุณยายอายุมากแล้ว เดินไม่ค่อยไหว เดินได้แต่ก็จะเซๆ เหมือนจะล้ม 


 ส่วนคุณศิริพร อาศัยอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเวลาท้องถิ่นก็ประมาณเที่ยงคืนครึ่ง คุณศิริพรลุกมาเข้าห้องน้ำพอดี และแวะเปิดกล้องดูที่บ้านยาย ซึ่งอยู่ในประเทศไทย ก็มาเห็นภาพนี้พอดี ตอนนั้นตกใจ และปวดใจมาก น้ำตาไหล 


ซึ่งหลังจากคุณยายเดินไปกระแทกกับกำแพงและล้มลงสลบไปประมาณ 2 นาที พอฟื้นขึ้นมา คุณยายก็คลานไปที่โต๊ะ โดยช่วงเวลา 2 นาทีที่คุณยายสลบไป คุณศิริพร ที่อยู่ไกลถึงเนเธอร์แลนด์ ก็พยายามหาทางช่วยเหลือ ด้วยการโทรหาคุณป้าที่ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างบ้าน ให้เดินมาดู ก็เห็นว่าคุณยายหัวโน จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัย มาพาคุณยายไปส่งโรงพยาบาล ตรวจอย่างละเอียดแล้วเลือดไม่คั่งในสมอง ทุกอย่างปกติ แต่หัวโนเท่านั้น


คุณศิริพร บอกว่า โชคดีที่ติดกล้องวงจรปิดไว้ที่บ้าน และสามารถดูจากระยะไกลได้ จึงทำให้สามารถช่วยเหลือได้ทัน และโชคดีที่แม้คุณยายจะล้มจนถึงกับสลบ แต่ก็ไม่เป็นอะไรมาก ก็ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ให้กับบ้านที่มีคนชรา ต้องระมัดระวังเรื่องการหน้ามืดเป็นลม หรือล้มแบบนี้ให้มาก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/AB0HabJR0F4

คุณอาจสนใจ

Related News