สังคม

พบแล้ว! ร่างเด็กชาย 10 ขวบ หลังถูกน้ำพัดตกลงไปในท่อระบายน้ำที่เกาะสมุย

โดย kanyapak_w

28 พ.ย. 2566

523 views

พบแล้ว! ร่างเด็กชายวัย 10 ขวบ หลังถูกกระแสน้ำพัดตกลงไปในท่อระบายน้ำ จมหายไป ล่าสุด เช้าวันนี้ พบร่างติดอยู่ในใต้กอไผ่ในคลอง พ่อนำธูปมาจุดเรียกน้องกลับบ้าน ขณะที่ชาวบ้านออกหาหน่อไม้ริมคลอง เปิดเผยว่าระหว่างที่เดินหาหน่อไม้ ริมคลอง “หูแว่วได้ยินเสียงคนไอ” จึงเข้าไปดูผงะพบร่างของเด็กนอนคว่ำหน้าในน้ำเหมือนสื่อให้รู้ว่าร่างน้องอยู่ตรงนี้





เมื่อเวลา 09.20 น.วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีน้องฟลุ๊ค (นามสมมติ) เด็กนักเรียนชายวัย 10 ขวบโรงเรียนแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย หลังเลิกเรียนชวนเพื่อนเล่นน้ำริมถนน ทางเข้าหมู่บ้าน บริเวณบ้านสระเกษ-ทางลัดสำนักงานที่ดินอำเภอเกาะสมุย หมู่ 1 ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างที่น้องกับเพื่อนกำลังเล่นน้ำ รองเท้าน้องฟลุ๊คเกิดหลุดลอยตกไปในท่อระบายน้ำ ทำให้น้องเกิดความเสียดายรองเท้า จึงตามรองเท้าไปและกระแสน้ำพัดพาร่างลงไปในท่อทำให้น้ำที่กำลังแรงดูดร่างน้องจมหายไปต่อหน้าเพื่อนๆ ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมบูรณาการออกค้นหา จนกระทั้งดึกจนต้องยกเลิกภารกิจ เนื่องจากมีฝนตกลงมา ตามข่าวที่นำเสนอมาแล้วนั้น




ล่าสุดเช้าวันนี้ พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ งามศรีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย พร้อม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเกาะสมุย พร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยจากมูนิธิต่างๆ บนเกาะสมุย ออกระดมทีมทำการค้นหากันอีกครั้ง ตั้งแต่ปากท่อที่น้องฟลุ๊คตกลงไป และค้นหาภายในคลองสระเกษ




ต่อมา ได้มีหญิงชาวบ้าน ชื่อ ป้าแต๋น ชาวบ้านได้ออกไปหาหน่อไม้ ริมคลองสระเกษ และพบเห็นศรีษะคนโผล่ ขึ้นเหนือน้ำ ใต้กอไผ่ จึงเข้าไปดูและพบว่าเป็นร่างของน้องฟลุ๊ค เด็กนักเรียนที่ถูกกระแสน้ำพัดสูญหาย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ต่อมา ร.ต.อ.พงษ์นที อุบล รอง.สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย พร้อม แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย และ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้ลงไปในลำคลองสระเกษ ทำการกู้ร่างน้องฟลุ๊คนอนคว่ำหน้า อยู่ในสภาพนุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืดสีเขียว อยู่ในสภาพร่างแข็ง คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง




ต่อมา นายวุฒิพงษ์ พ่อน้องฟลุ๊ค ที่ออกค้นหาร่างลูกชาย ตั้งแต่เมื่อคืน ได้วิ่งไปยังลำคลองบริเวณที่พบศพ และทำการจุดธุป เรียกชื่อน้องฟลุ๊คลูกชาย ว่าพ่อมารับกลับบ้าน สร้างความเศร้าสลดแก่ผู้พบเห็น พร้อมนำผ้าขาวม้ามาคลุมร่างลูกชาย จากนั้นแพทย์โรงพยาบาลเกาะสมุย มาทำการชันสูตร ก่อนนำร่างน้องฟลุ๊คไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเกาะสมุยอีกครั้ง




ขณะที่ป้าแต๋น ชาวบ้านที่พบร่างน้องฟลุ๊ค ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าเดินทางออกมาจากบ้าน มาหาหน่อไม้อยู่ตามลำพัง ขณะที่เดินหาหน่อไม้อยู่ริมคลองสระเกษ “หูได้ยินเสียงเหมือนคนไอ” จึงได้เดินไปดู พบร่างเด็กลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ จึงได้จับผลิกตัวเด็กขึ้นมา แต่พบว่าน้องเสียชีวิตแล้ว ป้าเเต๋นยังกล่าวอีกว่า เหมือนกับน้องสื่อให้รู้ว่าอยู่ตรงนี้ ซึ่งเมือคืนตนก็ได้ออกมาช่วยค้นหาน้อง แต่ไม่นึกเลยว่าจะมาพบร่างน้องในลักษณะนี้ ป้าแต๋นกล่าว




ด้านผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากจุดที่เกิดเหตุที่น้องฟลุ๊คกระแสน้ำดูดร่างน้องตกท่อ ไปตามท่อระบายน้ำกรมทางหลวง ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ที่พบร่างน้องเสียชีวิต ซึ่งลำคลองเส้นนี้ ไปสิ้นสุดบริเวณปากคลองอิฐวิเศษก่อนลงทะเล ซึ่งก่อนหน้านี้เกาะสมุยเกิดฝนตกหนักทำให้ ทำให้มีน้ำท่วมขังหลายจุด



คุณอาจสนใจ

Related News