สังคม

มาช้า แต่มานะ! นักท่องเที่ยวตื่นตา เหมยขาบแรกปี 66 บนยอดดอยอินทนนท์

โดย thichaphat_d

28 พ.ย. 2566

7 views

เกิดปรากฎการณ์ เหมยขาบขึ้นครั้งแรก บนยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงต้นฤดูหนาวของปี 2566 สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอย

เช้าวันนี้ ที่บริเวณยอดดอยอินทนทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง หรือน้ำค้างแข็ง หรือที่ชาวเชียงใหม่เรียกว่าเหมยขาบ เกาะอยู่บนยอดหญ้าริมทาง บริเวณลานจอดรถหน้าสถานีเรดาห์กองทัพอากาศ บนยอดดอย ถือเป็นเหมยขาบวันแรกของต้นฤดูหนาวปี 2566 ที่ถือว่ามาช้ากว่าทุกปี

โดยอุณหภูมิตำสุดเช้าวันนี้ ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของประเทศไทย และที่บริเวณกิ่วแม่ปาน วัดได้ 6 องศาเซลเซียส ทำให้นี้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปยอดดอยเพื่อชมแสงพระอาทิตย์แรกของวัน ต่างประทับใจเนื่องจากได้พบเห็นปรากฎการณ์เหมยขาบดังกล่าว

ทั้งนี้พบว่าจำนวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่พาครอบครัว คนรัก และเพื่อนฝูงขึ้นมาท่องเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์ในระยะนี้ประมาณ 5,000 คน ต่อวัน ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือมีรายงานว่าในช่วงวันที่ 28 - 29 พฤศจิกายน บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้าโดยเฉพาะบริเวณยอดดอย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Z0WCnL8nC3k

คุณอาจสนใจ

Related News