สังคม

เจ็บนี้อีกนาน! วัยรุ่นหาดใหญ่ขี่ จยย.ยกล้อไม่ถึง 3 วิ รถไถล คนขี่ถลาหว่างขาเข้าเสาไฟ

โดย passamon_a

27 พ.ย. 2566

16 views

มีคลิปเตือนภัยสายยกล้อ ช่วงนี้ฝนตกหลายพื้นที่ถนนลื่น ระวังจะเกิดอุบัติเหตุ อย่างคลิปกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา


กล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง ที่อยู่ริมถนนศรีภูวนารถใน จับภาพวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ โดยโชว์ยกล้อ แต่ยกได้ไม่กี่วินาที รถก็เสียหลัก เพราะตอนนั้นเป็นช่วงหลังฝนตกใหม่ๆ ทำให้ถนนลื่น พอรถเสียหลัก ก็พุ่งเข้าหารั้วบ้านที่ชาวบ้านปลูกต้นไม้เรียงไว้เป็นแถว


ทั้งคน ทั้งรถ ไถลครูดไปกับแนวต้นไม้ ไถลต่อไปตามทางเท้า ก่อนที่จะไปหยุดคาอยู่ตรงโคนเสาไฟฟ้าข้างทาง ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นช่วงบ่าย วันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา


สอบถามนายชูชาติ ชูสีนวน อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านที่ติดกล้องวงจรปิด เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนไม่อยู่บ้าน ไปต่างจังหวัด แต่มีเพื่อนบ้านโทรมาเล่าให้ฟังว่าเกิดอุบัติเหตุ


ตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูผ่านทางออนไลน์ พบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีวัยรุ่นชาย 2 คน อายุประมาณ 16-17 ปี ขี่จักยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาจากบริเวณ ถ.พลพิชัย และเลี้ยวขวาตรง 4 แยกไฟแดง เข้ามายัง ถ.ศรีภูวนารถใน ฝั่งขาเข้าตัวเมืองหาดใหญ่


ซึ่งเมื่อขับผ่านแยกไฟแดงมา ก็ได้ขับยกล้อโชว์ทันที แต่ว่าไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด เพราะรถเกิดเสียหลัก เนื่องจากเป็นช่วงหลังฝนตกใหม่ ๆ และถนนลื่น จึงทำให้ตอนที่ยกล้อ รถลื่น และเสียหลัก พุ่งไปยังข้างถนน ชนเข้ากับกอต้นไม้ที่ปลูกอยู่หน้าบ้านของชาวบ้าน และร่างของวัยรุ่นทั้ง 2 คน ก็พุ่งลอยไถลไปตามความแรงของรถ ผ่านหน้าบ้านของชาวบ้านไปราว 2-3 หลัง


โดยคนขับนั้นร่างไถลไปตามฟุตบาท ไปคาอยู่ที่โคนเสาไฟฟ้าห่างจากบ้านที่ติดกล้องวงจรปิดไป 1 หลัง โดยอยู่ในสภาพหว่างขาไปคร่อมกับเสาไฟ  


ส่วนจักรยานยนต์และคนซ้อนท้าย ร่างลอยปลิวไปตามถนน อ้อมเสาไฟฟ้าแล้วไปนอนกองอยู่ใกล้ๆ กัน  


โชคยังดีที่ช่วงเกิดเหตุไม่มีรถขับตามมา ซึ่งอาจจะถูกรถที่ตามหลังมาเบรกไม่ทัน และเหยียบเอาได้  ส่วนในที่เกิดเหตุมีร่องรอยของกิ่งไม่ที่โดนชนจนหัก และเหล็กยึดรางเหล็กขึ้นฟุตบาทเสียหายเล็กน้อย แต่ไม่ได้มีการเอาความอะไรกัน


นายชูชาติ บอกว่า เหตุการณ์นี้นับว่า ยังโชคดี ที่วัยรุ่นทั้ง 2 คน ไม่ไถลไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแบบจัง ๆ ซึ่งอาจจะบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตได้  


หลังเกิดเหตุ ทั้งชาวบ้าน และคนที่ขับรถผ่านไปมา ได้เข้ามาดู และช่วยเหลือ รวมทั้งแจ้งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ ให้เข้ามาปฐมพยาบาล


โดยทั้งคู่ ยังรู้สึกตัวดี และสามารถเดินพยุงร่างกายได้ โดยคนขับขาดเจ็บที่ขาซ้าย ส่วนคนซ้อนท้ายศีรษะแตก  


ตนจึงนำคลิปไปโพสต์เตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน  ไม่เฉพาะแต่เส้นทางนี้ ขอให้ระมัดระวัง ไม่ประมาท และขอให้มีระเบียบวินัย และเคารพกฎจราจรกันด้วย เนื่องจากเสี่ยงที่เกิดอุบัติอย่างเช่นเหตุการณ์ดังกล่าว

------------


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Pu8_5ih_nA8



แท็กที่เกี่ยวข้อง  หาดใหญ่ ,ขี่ จยย.ยกล้อ

คุณอาจสนใจ

Related News