สังคม

ทริปไม่อาบน้ำเจอตำรวจไล่ตามชักปืนใส่ เริ่มแล้วขี่ไปเพชรบูรณ์บิดชนรถยนต์ยูเทิร์นเจ็บ 2

โดย taweelap_b

25 พ.ย. 2566

2.2K views

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมลาย รัชดา แฟนเพจ แกนนำทริปไม่อาบน้ำ โพสต์แจ้งว่า "คุณอาตำรวจ บึงสามพัน มาประชาสัมพันธ์ ให้น้อง ๆ ทราบ เรื่องการขับขี่ คุณอาน่ารักมาก ๆ ก็บอกว่า ตำรวจไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ขอแค่อย่าแว๊น อย่าเบิ้ล อย่าแข่งกันบนถนน" สำหรับครั้งนี้มีบรรดารถจักรยานยนต์ ร่วมขบวนขับผ่านฉลุย ตลอดเส้นทาง ตั้งแต่อำเภอศรีเทพ ถึงภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า รวมระยะทางกว่า 180 กิโลเมตร โดยไม่ถูกดำเนินคดี


แต่ทว่าทริปดังกล่าว เริ่มขี่รถเข้าพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ตั้งแต่เวลาประมาณ 03.30 น. จนถึงเวลา 09.00 น ซึ่งก็ยังมีรถจักรยานยนต์ อีกเป็นจำนวนมาก ที่ขี่มาไม่ขาดสาย เพื่อมุ่งหน้าขึ้นภูทับเบิก ในโลกโซเชียลฯ ชาวบ้านโพสต์เอือมระอากับพฤติกรรมที่สร้างความรำคาญ ทั้งท่อรถส่งเสียงดัง ขี่รถกีดขวางการจราจร ต้องทนเพื่อให้เป็นเจ้าบ้านที่ดี ขณะที่บางรายบอกไม่ขอต้อนรับถ้ามาแบบนี้


เมลาย รัชดา ยังโพสต์ข้อความระบุว่า “#แจ้งกติกาและตารางเวลาอีกรอบ ชิดซ้ายตลอดทาง ให้เกียรติเพื่อนร่วมทาง และเขตพื้นที่ชุมชน ห้ามแข่ง ห้ามแว๊น ห้ามซิ่ง บนถนน เจอด่านขับเข้าด่านเบา ๆ ห้ามย้อนศร" ปีนี้ทริปน้ำไม่อาบจะเป็นปีที่ดีที่สุด เท่าที่เคยจัดมา เป็นระบบ ระเบียบมากขึ้น จะทำได้มากหรือน้อย ไม่ได้อยู่ที่คนจัดคนเดียว แต่อยู่ที่พวกเราทุกคน ถ้าอยากให้มีปีหน้าอีก ปีนี้คือบทพิสูจน์ ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องทุกคน เคารพกฎกติกา มารยาทในการขับขี่ (สำคัญมาก) การให้เกียรติเพื่อนร่วมทาง และชุมชนทุกพื้นที่ #ขอขอบคุณ ผู้การปืน รองบอย สารวัตรชูและพี่ ๆ ตำรวจทุก ๆ ท่าน ที่รอต้อนรับน้อง ๆ ทริปน้ำไม่อาบ สู่การท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ #ขอขอบคุณผู้ร่วมอุดมการณ์ จะไม่มีงานคอนเสิร์ต ถ้าไม่มีพี่ ๆ 3 ท่านนี้ ขอบคุณพี่เอ๋ เจ้หนึ่ง พี่กุ้ง และทีมงานทุกคน ที่ทำให้ทริปน้ำไม่อาบปีนี้มีสีสันมากขึ้น


อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทางกลุ่มระบุรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปทำบุญกฐิน เข้าวัด โดยเมลาย เป็นเจ้าภาพ และอีกส่วนจะมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กผู้ด้อยโอกาส


ขณะเดียวกัน มีรายงานอุบัติเหตุของกลุ่มนักบิด เหตุเกิดที่บริเวณบ้านหนองไลย์ ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนสาเหตุเกิดจาก มีรถยนต์เลี้ยวยูเทิร์น ในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถจักรยานยนต์หลบไม่ทัน จึงพุ่งชนท้ายรถยนต์จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว นอกจากนี้ ยังปรากฏคลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถไล่นักบิด แต่คนขี่รถไม่ยอมหยุดให้ตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงชักปืนขึ้นมาข่มขู่อีกด้วย 

คุณอาจสนใจ

Related News