สังคม

จับสึกหลวงพี่ นุ่งบ็อกเซอร์อยู่ห้องเช่า อ้างป่วย อยู่ห้องเช่าเพื่อสะดวกเดินทางไปรพ.

โดย nutda_t

23 พ.ย. 2566

505 views

นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว ได้ประสาน นายคม ภัทรกุลประเสริฐ ผอ.สำนักพุทธ และ พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เข้าตรวจสอบภายในซอยสามัคคี 9 เล็ก ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีชายแต่งกายเหมือนพระสงฆ์ มาเช่าห้องอยู่ภายในซอย จำนวน 3 รูป

ตรวจสอบห้องเช่า พบชายแต่งกายคล้ายพระ จึงได้เรียกให้เปิดประตู พบชายสวมกางเกงบ็อกเซอร์ สีขาวตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ภายในห้องพบจีวร บาตร และอุปกร์ออกกำลังกายจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบข้าวของเครื่องใช้อื่นๆในชีวิตประจำวันจำนวนมาก สอบถามทราบชื่อคือ พระสุรพล หรือนายสุรพล อายุ 64 ปี บวชเมื่อ 17 ก.พ. 65 ที่วัดแห่งหนึ่ง ต.ห้วยตามอญ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ

จากการสอบถาม พระสุรพล ยืนยันว่าเป็นพระจริง มาเช่าห้องพักอยู่ได้ประมาณ 1 เดือนกว่า ในราคา 1,300 บาท เนื่องจากป่วย มีอาการหูแว่ว และฟันผุ ต้องมารักษาตัวที่ รพ.สงฆ์ ในกรุงเทพฯ จึงมาเช่าห้องอยู่ใน จ.นนทบุรี เพื่อสะดวกในการเดินทาง ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายประจำวัน มีโยมอุปัฏฐาก ดูแล และออกบิณฑบาตแถวย่านรังสิต โดยนั่งรถประจำทางไป สำหรับอุปกรณ์ออกกำลังกายต่างๆ ญาติโยมเป็นคนนำมาให้


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักพุทธ จ.นนทบุรี ได้โทรศัพท์สอบถามไปทางเจ้าอาวาสวัดต้นสังกัด ซึ่งยืนยันว่า พระสุรพล ได้บวชพระจริง แต่บวชที่วัดสาขา ซึ่งเจ้าอาวาสให้คณะพระผู้ปกครองสงฆ์ จ.นนทบุรี ตรวจสอบและตัดสิน เนื่องจากเป็นพระสงฆ์ไม่สามารถมาเช่าห้องพักอยู่ได้ และไม่ได้ขออนุญาตออกจากวัดต้นสังกัด


จากนั้น พระครูศรีนนทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้ และที่ปรึกษาพระวินยาธิการ เดินทางเข้าสอบปากคำพระสุรพล พบว่ามีความผิด เนื่องจากพระไปอยู่ห้องเช่าไม่ยอมอยู่วัด และเอาพรรษาแค่ตอนปี 65 จึงตัดสินให้สึกออกจากความเป็นพระทันที พร้อมบันทึกข้อหาหลังใบสุทธิ ป้องกันการนำไปใช้ต่อ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับสึกพระ

คุณอาจสนใจ