สังคม

เพื่อนลั่นปทุมวันเป็นแพะ ยันไม่เกี่ยวข้องกับการยิงอุเทน วอนสื่อรอดูการสู้บนชั้นศาล

โดย gamonthip_s

23 พ.ย. 2566

473 views

ช่วงบ่ายวันนี้ 23 พ.ย.66 นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี เดินทางเข้าเยี่ยมกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ที่ควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตนเองเป็นนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ ที่สถาบันแห่งหนึ่ง แต่ไม่ใช่ที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน แต่ตนเองรู้จักกับหนึ่งในผู้ถูกคุมขัง ซึ่งโตกันมาตั้งแต่เด็ก และที่เหลือรู้จักกันผ่านการร่วมกันติววิชาด้านวิศวกรรม ที่ตนเองมาติวหนังสือแลกเปลี่ยนความรู้ความรู้กันกับกลุ่มนักเรียนของเทคโนโลยีปทุมวัน



ตนเองขอยืนยันว่าเพื่อนทั้ง 7 คน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ยิงนักศึกษาอุเทนถวาย ตามที่ตำรวจมีการคุมตัว และแจ้งข้อหา การจับกุมในครั้งนี้เป็นการจับแพะ และขอให้ทุกคนรอดูการต่อสู้ในชั้นศาล ยืนยันว่ามีหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริงในประเด็นนี้ได้



ทีมข่าวได้พยายามสอบถามว่าการเดินทางมาเยี่ยมในวันนี้มีการเดินทางมาเยี่ยมใครเป็นพิเศษ นายเอไม่ได้มีการตอบคำถามใดๆในประเด็นนี้ ส่วนที่ทีมข่าวสอบถามว่ารู้จักกับนายเลาะหรือนายวิน ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่ตำรวจต้องการตัว ในคดีนี้ นายเอ ได้ตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่าไม่รู้จัก และมีการตั้งคำถามกลับว่า ทั้งสองเป็นใคร ตนเองไม่รู้จัก รวมถึงเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารู้จักนายเอย ผู้ต้องหาตามหมายจับครั้งเก่าของ สน. ปทุมวัน หรือไม่ นายเอ ก็ยืนยันว่าไม่รู้จักเช่นเดียวกัน



นายเอยังมีการตั้งคำถามกับกับสื่อมวลชนอีกว่า ทำไมไม่คิดว่าการยิงในครั้งนี้จะมาจากสถาบันอื่น ทำไมไม่คิดว่าคนยิงมาจากช่างอุต เพราะอุเทนถวายก็เคยไปยิงเด็กของช่างอุตเช่นเดียวกัน ทำไมจะต้องเป็นปทุมวัน



ซึ่งผู้สื่อข่าวยังได้สังเกตเห็นว่าขณะที่นายเอเดินทางเข้าไปอยู่บริเวณหน้าห้องเยี่ยม ภายในห้องขัง ได้มีการกล่าวทักทายกับผู้ต้องหาทั้งหมด และผู้ต้องหาทั้งหมดต่างพูดคุยกับนายเอ ด้วยท่าทีสนิทสนม โดยนายเอ ใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 20 นาที ก็กลับออกมา โดยมีตำรวจฝ่ายสืบสวย เดินเข้ามาสอบถามว่าสะดวกให้ข้อมูลหรือไม่ นายเอ ปฏิเสธ ว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ และเดินกลับออกไปในทันที



ในเวลาต่อมามีมารดา และบิดาของนายธนากร ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเดินทางเข้าเยี่ยมเช่นเดียวกัน โดยใช้เวลาไม่นาน ก็กลับออกมา และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ว่าลูกชายตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนที่ต้องอยู่รวมกัน เพราะค่าเช่าแพง เลยต้องอยู่รวมกัน และช่วยกันออกค่าเช่า ก่อนจะเดินกลับออกไปจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ



ขณะที่มีรายงานว่า ตำรวจสืบสวนนครบาลมีการคุมตัว นายธนภัทร อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ ในข้อหาสมคบกันอั้งยี้ซ่องโจร ที่ก่อนหน้านี้มีการแจ้งข้อกล่าวหา และผู้ต้องหาช็อกเป็นลมหมดสติต้องเข้ารับรักษาตัวที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในวันนี้มีการคุมตัวมาทำการสอบปากคำเบื้องต้น ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนเตรียมคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวนสน. ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดำเนินการทางคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News