สังคม

กระบะคณะสิงโต ยางแตกเสียหลักพลิกคว่ำ ดับคาที่ 3 ราย บาดเจ็บอีก 15

โดย nutda_t

23 พ.ย. 2566

1.1K views

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ร.ต.อ.นราธิป ศีรษะนาราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.พล รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ บนถนนมิตรภาพ ฝั่งมุ่งหน้าไป อ.บ้านไผ่ (ใกล้กับด่านชั่งน้ำหนัก) ตำบลเก่างิ้ว อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุหลายราย

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ กระบะแค็บ ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์น เป็นรถที่มีโครงหลังคาเหล็ก สภาพเสียหายทั้งคัน นอกจากนี้ยังพบสิ่งของเครื่องใช้ของการแสดงสิงโต หล่นกระจายเกลื่อนถนน ขณะที่พบผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อว่า นายธวัชชัย อายุ 34 ปี , นายคมกฤช อายุ 31 ปี และเด็กชาย อายุ 11 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 15 ราย และอีก 5 ราย ปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า จากการสอบสวน นายจักรพงษ์ อายุ 50 ปี  คนขับรถ ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของคณะสิงโต ชื่อลูกเจ้าพ่อพันท้ายนรสิงห์ ตนขับรถมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อเดินทางไปแสดงในงานงิ้ว ในจ.ขอนแก่น โดยมีนักแสดงของคณะนั่งมารวมทั้งหมด 23 คน พร้อมอุปกรณ์การแสดง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ยางหลังด้านซ้ายแตก ทำให้รถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

พ.ต.อ.พีระฉัตร กล่าวอีกว่า ถนนที่เกิดเหตุเป็นถนนทางตรง คาดว่ารถยนต์คันดังกล่าวน่าจะบรรทุกน้ำหนักมากเกิน ประกอบกับผู้ขับขี่ ขับรถมาด้วยความเร็ว เมื่อเกิดยางรถแตกจึงไม่สามารถควบคุมรถยนต์ได้ ทำให้รถพลิกคว่ำ ทั้งนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถยนต์แต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน

คุณอาจสนใจ

Related News