สังคม

ยายวัย 75 ตกใจเหยียบคันเร่งผิด รถถอยหลังพุ่งชนคนขี่รถจยย.เสียชีวิต

โดย gamonthip_s

23 พ.ย. 2566

6.5K views

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 22 พ.ย.66 ร.ต.อ.รุ่ง เลี่ยมโคกสูง รอง สว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีรถชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ บริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุเป็นถนน ฝั่งขาออกจากบางบัวทอง มุ่งหน้า อ.ไทรน้อย​ ใกล้เคียงองค์การบริหารส่วนตำบลไทรน้อย ตรวจสอบพบมีรถชนกันทั้งหมดจำนวน 5 คัน คือ 1.รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีเทา ด้านท้ายรถพังเสียหายยับเยิน จอดขวางถนนอยู่ ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นางสุรางค์​ อายุ​ 75​ ปี​ และผู้โดยสารชาย (ไม่ทราบชื่อ) ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้า 2.ใกล้กันพบรถจยย.ยี่ห้อ Yamaha รุ่น Fino สีเขียว ล้มอยู่ด้านข้าง ใต้ท้องรถ​สภาพพังยับเยิน​ ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต ทราบชื่อคือนางวันเพ็ญ อายุ 45 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ในซอยวัดคลองตาคล้าย ร่างกระเด็นข้ามเกาะกลางถนนไป ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้า อ.บางบัวทอง จนถูกรถยนต์ เป็นรถคันที่ 3.ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเอเวอร์เรส สีเทา ที่วิ่งอยู่บนถนนชนซ้ำจนเสียชีวิต



ในที่เกิดเหตุตำรวจยังพบ​ 4.รถจักรยานยนต์​ ยี่ห้อ Yamaha รุ่น M Max สีแดงดำ ล้มอยู่ ได้รับสภาพเสียหาย คนขับได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังพบรถคันที่ 5 เป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิด สีขาว สภาพด้านซ้ายถูกรถชนได้รับความเสียหายยับเยิน กระจกด้านหน้าและด้านหลังแตก​ กระจก​ประตูฝั่งซ้าย แตกทั้งบานหน้าและบานหลัง มีร่อยรอย​ขูดด้านซ้ายตลอดตัวรถ​ ทราบชื่อผู้ชับขี่คือ นายเดชชัย​ อายุ​ 56​ ปี​



จากการสอบถาม นายเดชชัย อายุ 56 ปี ขับรถเก๋งยี่ก้อฮอนด้า รุ่นซีวิด กล่าวว่า ตนขับรถมาในช่องทางขวาสุด มาจากหมู่บ้านสวีทโฮม เพื่อจะไปส่งเพื่อนที่หมู่บ้านศุภกร ซึ่งอีกนิดเดียวก็จะถึง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถคันก่อเหตุถอยออกมา ทีแรกรถเขาค่อยๆ ขยับ ตนคิดว่าเขาจะกลับรถเพราะถนนมี 3 ช่องจราจร ซึ่งตนคิดว่ายังไงก็น่าจะถอยพ้น แต่เหมือนเขาเหยียบเบรกผิด ทำให้รถพุ่งออกมาอย่างเร็ว จะหลบก็ไม่ทันแล้ว ทำให้รถคันดังกล่าวถอยมาพุ่งชนแถบซ้ายรถเสียหายทั้งแถบ



ด้าน น.ส.รส (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี คนขับรถอเนกประสงค์ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเอเวอร์เรส เป็นรถที่ขับอยู่ถนนฝั่งตรงข้าม ชนซ้ำกับร่างที่กระเด็นข้ามเกาะกลางมา กล่าวว่า ตนขับรถไปรับลูกที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง บริเวณ ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย เพื่อจะกลับบ้านที่ถนน 345 จ.ปทุมธานี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ร่างของผู้เสียชีวิตกระเด็นลอยข้ามฝั่ง เข้ามาที่หน้ารถตนพอดี มันกะทันหันมาก จึงเบรกและหลบไม่ทัน นอกจากนั้นยังมีรถยนต์คันอื่นขับตีคู่กันมาทั้ง 3 เลน ทำให้หลบไม่ได้



สอบถาม นายสิงห์​ อายุ​ 40​ ปี​ สามี​ของนางวันเพ็ญ ผู้เสียชีวิต​ กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ในซอย​วัดคลองตาคล้าย​ ใกล้ที่เกิดเหตุ​แต่เป็นคนละโรงงานกับภรรยา​ และเลิกงานไม่ตรงกันจึงกลับบ้านคนละเวลา​ โดยภรรยาของตนได้ออกจากโรงงานเพื่อที่จะกลับบ้านที่หมู่บ้านพฤกษา 38 อ.ไทรน้อย​ แต่​รถเก๋งถอยหลังมาชน​จนร่างกระเด็นข้ามเกาะกลางไปอีกฝั่ง​ถนน ซึ่งเป็นเลนสวนเข้า​ อ.บางบัวทอง​ จากนั้นร่างของภรรยาได้ถูกรถยนต์ที่กำลังวิ่งอยู่บนถนนชนซ้ำจนเสียชีวิต​



เบื้อต้น ร.ต.อ.รุ่ง เลี่ยมโคกสูง รอง สว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย สอบถามพนักงานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบรายละเอียดว่า รถเก๋งแคมรี่คันก่อเหตุ ได้ขับรถมาจอดในเลนซ้ายด้านหน้าคลินิกรักษาสัตว์ แต่ขณะนั้นที่คลินิกมีรถกระบะของช่างซ่อมตู้เย็นจอดขวางอยู่ด้านหน้า ทำให้รถคันก่อเหตุเข้าไปจอดที่ด้านหน้าคลินิกไม่ได้ หญิงคนขับรถแคมรี่จึงบีบแตรเรียก ทำให้ช่างซ่อมตู้เย็นเดินออกมาสอบถาม จึงทราบว่าหญิงคนขับรถแคมรี่จะนำสุนัขมาตัดไหมออก ช่างซ่อมตู้เย็นจึงให้รถแคมรี่ถอยหลังออกไปก่อน เพื่อที่ช่างซ่อมตู้เย็นจะได้รถถอยรถกระบะออกให้ แล้วให้รถแคมรี่เข้าไปจอดหน้าคลินิกแทน ในระหว่างที่หญิงขับแคมรี่กำลังจะขับถอยหลัง สุนัขในรถอาจจะรบกวน จึงทำให้รถแคมรี่พุ่งถอยหลังออกไปกลางถนน ทำให้รถที่กำลังขับมาบนถนนชนท้ายรถแคมรี่อย่างแรง เนื่องจากเบรกไม่ทัน จากนั้นผู้เสียชีวิตที่ขับรถจักรยานยนต์มาทำให้ชนซ้ำ จนร่างคนขับกระเด็นข้ามเกาะกลางไปอีกฝั่ง จนถูกรถที่วิ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามชนซ้ำเสียชีวิต



ตรวจสอบกล้องวงจรปิดร้านค้าใกล้เคียงคลินิกรักษาสัตว์ จับภาพได้เมื่อเวลา 17.04 น. รถจยย.ของผู้เสียชีวิตขับมาในเลนกลาง โดยมีรถเก๋งฮอนด้า สีขาวขับคู่มา เมื่อพ้นรัศมีกล้องวงจรปิด ที่มุมภาพด้านบนซ้ายพบว่ามีร่างคนกระเด็นข้ามเกาะกลางไปถนนฝั่งตรงข้ามและถูกชนซ้ำ



หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพ และรวบรวมหลักฐาน พบว่าเหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งหลังจากนี้จะตรวจสอบกล้องววจรปิดในบริเวณใกล้เคียง และสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถแคมรี่ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News