สังคม

รวบหนุ่มหัวร้อนถูกขับรถปาดหน้า ฉุนดักรอชักปืนยิงใส่ แต่กระสุนพลาดถูกชาวบ้านดับ 1

โดย gamonthip_s

21 พ.ย. 2566

817 views

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 พ.ย.66 พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดริมถนนสายบางพลี-ตำหรุ บริเวณช่วงคลองสอง ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลศิคริทร์สมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ นายศุภกรณ์ อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานคลัง มีแผลถูกปืนยิงเข้าที่เหนือหูซ้าย มีเลือดออกจำนวนมาก อยู่สภาพนั่งฟุบหน้าคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาล ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ใกล้กันพบ นางสาวสุดารัตน์ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นแฟนของผู้เสียชีวิต ยืนร้องไห้อยู่ข้างถนน


จากการสอบถาม นางสาว สุดารัตน์ แฟนสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเอง และแฟนหนุ่มกำลังพากันขี่รถจักรยานยนต์ไปหาหมอที่โรงพยาบาล เนื่องจากตนเองปวดท้อง จึงบอกให้แฟนขับรถพาไปหาหมอ พอขับมาถึงที่เกิดเหตุก็ขับกันมาตามทางปกติ ไม่ได้มีเรื่องอะไรกับใครที่ไหน จนมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปืน 1 นัด แล้วแฟนก็ฟุบลงต่อหน้าต่อตา จนมาทราบว่าแฟนถูกยิงจึงประคองรถเข้าข้างทาง พอหันมองรอบข้างก็พบว่ามีคนร้ายมาดักใช้ปืนยิงใส่ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบชนวนเหตุเพราะทั้งตนเอง และแฟนไม่เคยมีเรื่องที่ไหนกับใครมาก่อน ยังตกใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้



ต่อมา ไม่นาน พล.ต.ต. วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ จากนั้นสั่งการให้ระดมฝ่ายสืบสวนฝีมือดีทั้งในส่วนของสืบสวน สภ.บางปู และสืบสวนจังหวัด บูรณาการกับสืบภาค เร่งไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้ และตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิดทั้งก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน



ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทราบเบาะแส และรู้ตัวผู้ก่อเหตุ จึงนำกำลังไปที่บ้านพักของผู้ก่อเหตุ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยมังกร กระทั่งไปพบตัวผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวจับกุม ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าก่อเหตุจริง ก่อนจะขยายผลค้นอาวุธปืนที่นำไปทิ้งท้ายซอยสีสัมพันธ์บริเวณบ่อปลาไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แล้วหลบหนีกลับไปบ้านพัก ตำรวจจึงคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.บางปู



นาย บูรพา อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าก่อเหตุจริง โดยอ้างว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับรถไปรับน้ำแข็งแช่ปลา ที่ย่านปากน้ำ โดยใช้ถนนบางพลี-ตำหรุ จนมาถึงช่วงยูเทิร์นคลองเก้า เจอรถ 6 ล้อคู่กรณีบีบแตรใส่ และจี้ท้ายคล้ายจะขับชนท้ายจนตนเองตัดสินใจเข้าปั๊มน้ำมัน และคู่กรณีขับตามมาที่ปั๊มแล้วลงจากรถถือท่อนเหล็กลงมาหา ตนเองจึงชักปืนที่พกติดรถมาโชว์ข่มขู่ไล่ให้คู่กรณีขึ้นรถไป แต่กลับถูกท้าทาย และบีบแตรใส่อีกครั้ง จึงตัดสินใจขับรถมาจอดดักรอ ตรงจุดเกิดเหตุหวังยิงขู่ขึ้นฟ้า แต่กระสุนพลาดไปถูกคนขี่รถจักรยานยนต์ที่ขับมาตามทาง และไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้ พอนักข่าวถามว่าการกระทำดังกล่าวทำให้คนบริสุทธิ์ต้องมารับเคราะห์แทนในครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุรู้สึกยังไง เจ้าตัวตอบแบบหน้าตาเรียบเฉยว่า ขอโทษ และไม่ได้ตั้งใจ ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ได้มาจากการตบชิงปืนมาจากวัยรุ่นแถวบ้าน และไม่ทราบว่ามีทะเบียนหรือไม่ และที่ต้องพกปืนนั้นอ้างว่าวิ่งส่งปลา



พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางผู้การตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งการระดมฝ่ายสืบสวนจนไปพบชนวนเหตุ และไล่ติดตามจากกล้องวงจรปิดจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ และไปจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งสาเหตุก็มาจากการขับรถปาดหน้ากันบนท้องถนน ส่วนคนตายนั้นไม่เกี่ยวข้องกับทั้งสองฝ่ายแต่ต้องมารับเคราะห์แทนจากความหัวร้อนของผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธ

คุณอาจสนใจ