สังคม

อีกแล้ว! รถกระบะขวางทางรถกู้ชีพจนไปช่วยผู้บาดเจ็บไม่ทัน เสียชีวิต

โดย gamonthip_s

19 พ.ย. 2566

172 views

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ ต้นสยามชัยอมตะ เครื่องใช้ไฟฟ้าสดและผ่อน ได้มีการไลฟ์สดขณะออกไปช่วยคนเจ็บอุบัติเหตุรถ จยย.ชนกับรถกระบะ บนถนนสุขประยูร ช่วงบริเวณหน้าวัดบ้านงิ้ว ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ในไลฟ์สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่รถกู้ชีพ-กู้ภัยกำลังเปิดไฟไซเรนและเสียงหวอดัง เพื่อเร่งเข้าที่เกิดเหตุ แต่ในระหว่างทางช่วงแยกไฟแดงมอเตอร์เวย์ ดอนหัวฬ่อ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยรถกู้ชีพพยายามบีบแตร และใช้ไมค์ในการขอเส้นทางให้รถกระบะหลบลงเลนซ้าย แต่ไม่มีท่าทีจะหลบ และมีการชะลอตัวช้าลงเพื่อไม่ให้รถกู้ชีพขับเร็ว ในลักษณะขวางทางยาวกว่า 5 กม. จนเข้าเขต ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี รถกู้ชีพจึงได้หาจังหวะเพื่อแซงซ้ายรถกระบะคันดังกล่าว เพื่อที่เร่งรัดจะไปช่วยคนเจ็บให้ทันเวลาแต่รถคันดังกล่าวก็ยังคงวิ่งแช่ขวาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น




เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ยามาฮ่า สีดำ สภาพท้ายรถพังยับเยินถูกรถกระบะ มิตซูมิชิ ไทรทัล สีบอร์น จอดอยู่ในที่เกิดเหตุสภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย และพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 รายอายุ ประมาณ 45 ปี อาการสาหัส ค้นในตัวไม่พบเอกสารใด ๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้พยายามช่วยเหลือเร่งปั๊มหัวใจ CPR แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น.ของวันที่ 17 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา



ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดรับแจ้งเหตุปั๊ม ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายภัคพล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เจ้าของคลิปหน้ารถดังกล่าวได้เล่าว่า วันเกิดเหตุได้ฟังวิทยุสื่อสารรับแจ้งเหตุว่ามีรถ จยย.ชนกับรถกระบะมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาหารสาหัสบนถนนสุขประยูร ขาเข้าพนัสนิคม ช่วงหน้าวัดบ้านงิ้ว หลังรับแจ้งก็ได้เร่งไปในที่เกิดเหตุ แต่ระหว่างทางได้มีรถกระบะคันในคลิปขับแช่ขวาขวางทาง ตนก็พยายามขอทางและใช้ไมค์ประกาศให้หลบลงซ้าย เหมือนทำทีจะหลบแต่ไม่หลบเป็นระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร ทำให้พอมีจังหวะตนจึงได้แซงซ้ายไป เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ไม่ทันการณ์แล้ว คนเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ



อยากจะฝากถึงประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนหากพบรถกู้ชีพ-กู้ภัย ที่กำลังเปิดไฟไซเรนและเปิดเสียงควรหลีกทางให้ไปก่อน เพราะเป็นนาทีชีวิตของผู้ป่วย หรือผู้ประสบเหตุที่รอความช่วยเหลือ หากไปช้าไม่ทันก็อาจจะเสียชีวิตได้เหมือนเคสนี้ ที่ไปถึงที่เกิดเหตุช้าทำให้เสียชีวิตเพราะนาทีชีวิตแต่ละวินาทีมีค่ามากในการช่วยเหลือคนเจ็บ

คุณอาจสนใจ