สังคม

จับสึก 2 พระเมาปลิ้น ขับรถส่ายไปมา บอก "เมาไปหน่อย" หลังฉลองงานบุญกฐิน

โดย petchpawee_k

17 พ.ย. 2566

86 views

อุดรธานี 2 พระเมาปลิ้นขับรถอ้างจะขับกลับบ้าน ตรวจสอบภายในรถพระขวดเครื่องดื่มชูกำลังและขวดสุราขาว อ้อนวอนตำรวจบอก ช่วยลูกหลานหน่อยเถอะ ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ยอมรับเมาไปหน่อยหลังไปฉลองงานบุญกฐิน สุดท้ายยอมสึก


บ่ายวานนี้ (16 พ.ย.66) ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบคนแต่งกายคล้ายพระสงฆ์มีอาการมึนเมา กำลังขับรถออกจากตัวเมืองอุดรธานี  หลังรับแจ้ง  ตำรวจจึงวิทยุแจ้งให้กำลังในพื้นที่ช่วยตามหา กระทั่งสามารถติดตามมาพบเจอทั้ง 2 คน ขณะที่จอดรถพักอยู่ใกล้กับริมถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจสอบทันที


จากการตรวจสอบ  พระสงฆ์ 2 รูป คือ พระคมสันต์  อายุ 56 ปี มีอาการเมามากพูดจาไม่รู้เรื่อง แถมชี้หน้าด่านักข่าวว่า “อาตมาผิดตรงไหน” และอีกรูปคือพระอุทัย  อายุ 39 ปี  ได้ต่อว่าพระคมสันต์ บอกว่า “เจ้าอย่าปาก มาก ให้เงียบๆ คุยกับเจ้าหน้าที่ก่อน”


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถ พบขวดเครื่องดื่มชูกำลังและขวดเหล้าขาวดองรากไม้  ตกอยู่ที่พื้นฝั่งผู้โดยสาร  ท้ายรถพบขวดเหล้าขาวอีกหลายขวด มีลังเบียร์ มีบาตรพระและสบงหลายชิ้น ส่วนภายในห้องโดยสาร มีผ้าห่ม และจีวร


พระอุทัยและพระคมสันต์  เมาจนปลิ้นลิ้นรัว บอกว่า “อาตมาเพิ่งกลับมาจากงานบุญกฐินวัดหนองบ่อ  บ้านดงยาง ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี และจะพาไปกันเยี่ยมโยมพ่อโยมแม่ของพระคมสันต์ ที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย ก่อนจะกลับวัดที่ จ.ร้อยเอ็ด


แต่หลังเสร็จงานกฐิน พากันขับมาไกล เห็นรถมันเหนื่อย เลยพากันจอดพัก จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบนี่แหละโยม” ขณะที่พระอุทัย บอกกับเจ้าหน้าที่อีกว่า “ช่วยลูกหลานหน่อยเถอะ ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ยอมรับเมาไปหน่อย หลังไปฉลองงานบุญกฐิน” แถมยังย้ำขอให้ปล่อยตัวไป  พระคมสันต์ ยังยื่นเงินเพื่อติดสินบนเจ้าหน้าที่แลกกับการปล่อยตัว แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับ  พร้อมนำตัวไปสึกที่วัดมัชฌิมาวาส เพื่อสงบสติ และทำการสึกทันที่โดยไม่ต้องรอพระผู้ใหญ่ เนื่องจากทำผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรง


เมื่อไปถึงวัด พระคมสันต์ ยินยอมสึกโดยดี แต่ตอนไหว้รับผิด ก็ยังพนมมือเซไปเซมา ส่วนพระอุทัย นาราวงศ์ ไม่ยอมสึก อ้างว่าไม่เมา ตำรวจจึงเชิญตัวไปยัง สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่เมื่อไปถึงพระอุทัยฯ กลับไม่ยอมตรวจอีก สักพักพระอุทัยฯ จึงยินยอมที่จะสึกจากการเป็นพระ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PyVhgyXWz6I



คุณอาจสนใจ

Related News