สังคม

ผบ.ตร. นิมนต์เจ้าอาวาสเข้าวัดบางคลาน พร้อมนำชาวบ้านบิ๊กคลีนนิ่ง

โดย nutda_t

15 พ.ย. 2566

2.1K views

ที่วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่วัด เพื่อจัดทำกิจกรรม 5 ส. โดยมีการสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการนำ พระครูพิสุทธิวรากร เปิดประตูวัดเข้าไป โดยมีชาวบ้านจำนวนมาก ใส่เสื้อเหลืองนั่งพนมมือต้อนรับ เป็นภาพประวัติศาสตร์ให้จดจำครั้งแรก 8-9 ปี ที่เกิดการบาดหมางภายในวัดแห่งนี้

โดย พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ได้นัดหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่งจังหวัดพิจิตร ประมาณ 300 นาย และชาวบ้านประมาณ 500 คน ทำบิ๊กคลินนิ่งภายในวัด เพื่อเปิดวัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมมะอีกครั้ง โดยจะเริ่มด้วยการทอดกฐินสามัคคี ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ความสำเร็จในการทำให้วัดสงบ คือการเจรจา ที่ทุกฝ่ายอยากเห็นวัดมีความสุข ซึ่งความสำเร็จไม่ได้เกิดเพราะตำรวจ เกิดเพราะทุกฝ่ายที่ร่วมมือร่วมใจกัน โดยเฉพาะชาวบ้านบางคลานเอง ที่อยากเห็นวัดมีความสงบสุข ทุกคนถอยคนละก้าว และอยากให้รักษาความสงบสุขแบบนี้ไว้ จะได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว รวมถึงเศรษฐกิจก็จะดีขึ้น โดยหลังจากนี้จะยังไม่ถอนตำรวจออกทั้งหมด ยังคงให้อยู่รอดูว่าจะเงียบสงบจริงๆ จึงจะถอนออกไป และปีหน้าก็จะนำตำรวจ มาบวชที่วัดบางคลาน เพื่อให้ประชาชนรู้สึกว่าตำรวจไม่ได้ทอดทิ้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วัดบางคลาน ,ผบ.ตร.

คุณอาจสนใจ

Related News