สังคม

เยาวชนชายวัย 15 ถูกรุ่นพี่บังคับฉีดสารแปลกปลอมเข้าอวัยวะเพศจนอักเสบเกือบขาด

โดย kanyapak_w

14 พ.ย. 2566

494 views

กัน จอมพลัง พาแม่และเด็กวัย 15 ปี เข้ารักษารพ.เลอลักษณ์หลังถูกรุ่นพี่ฉีดของเหลวแปลกปลอมเข้าอวัยวะเพศเน่าเกือบขาด 2 ท่อน



เมื่อวันที่ 14 พ.ย.66 เวลา 10.00 น. ที่โรงพยาบาลเลอลักษณ์ ศัลยกรรมตกแต่ง ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี กัน จอมพลัง พาน.ส.จุฑามาศ อายุ 52 ปี แม่ผู้เสียหาย และนายเอ(นามสมมติ)อายุ 15 ปี ผู้เสียหายจากนครศรีธรรมราช ถูกรุ่นพี่ใน รร. ชั้น ม. 4 โรงเรียนเดียวกัน แกล้งบังคับฉีดของเหลว เข้าน้องชายจนเน่าปริแตกเกือบขาด 2 ท่อน เท่านั้นยังไม่พอ รุ่นพี่ยังถ่ายคลิปน้องในห้องน้ำไปประจานใน รร. ทำให้อับอายผู้คน เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.นาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยวันนี้ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลเลอลักษณ์ตรวจหาสาเหตุ เพื่อนำไปดำเนินคดี โดยทางโรงพยาบาลจะตรวจให้ฟรี และจะทำการรักษาให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย



นายเออายุ 15 ปี กล่าวว่า วันนั้นตนเดินไปเข้าห้องน้ำที่โรงเรียน หลังจากเข้าเสร็จแล้ว รุ่นพี่ดึงมือเข้าไปในห้องน้ำ วางลงบนอ่างชำระล้าง แล้วเอาไฟแช็กลน พร้อมใส่ยาลงไปในช้อนแล้วเอาไฟแช็กลนอีกครั้งก่อนฉีดเข้าไปที่อวัยวะเพศ หลังจากเกิดเหตุตนรู้สึกเจ็บปวดทรมาน รุ่นพี่ถ่ายคลิป เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 1 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา ตอนนี้มีอาการบวม คัน มีหนองตรงอวัยวะเพศ และรู้สึกเจ็บปวด ทำให้เวลาฉี่ติด ๆ ขัด ๆ ไม่ถึงขั้นเน่าเละ ตนไม่เคยรู้จักกับรุ่นพี่คนนี้เป็นการส่วนตัว รู้จักแค่ผ่าน ๆ เพราะเรียนโรงเรียนเดียวกัน ยืนยันว่าไม่ได้เต็มใจให้ทำ ตนไม่รู้ว่าแม่ติดต่อคุณกันมา เพิ่งมาทราบเรื่องเมื่อไม่นานนี้



น.ส.จุฑามาศ อายุ 52 ปี กล่าวว่า เรื่องเกิดตั้งแต่ 1 ส.ค. 66 ลูกกลับจากโรงเรียนแล้วเล่าให้ฟังว่าโดยรุ่นพี่ฉีดยาเข้าไปที่อวัยวะเพศในห้องน้ำของโรงเรียน หลังจากนั้นอวัยวะเพศมีอาการบวมและมีเม็ดผดขึ้น แม่จึงพาไปโรงพยาบาลวชิระฯ แต่ไม่มีหมอเฉพาะทางจึงแนะนำให้ไปโรงพยาบาลมหาราช หลังจากนั้นลูกของตนได้รับการผ่าตัดแต่เกิดการอักเสบและบวมแดง ตนเครียดมาก จึงไปโรงพยาบาลนครศรีธรรมราช สุดท้ายก็ไม่หายเป็นหนองอยู่ ตนไปแจ้งความดำเนินคดี



ทางตำรวจนิ่งเฉยและเรื่องเงียบ ตนจึงไปแจ้งกับทางโรงเรียนครูแจ้งว่าหากคุณแม่ไปลงบันทึกประจำวันลูกจะไม่ได้เรียนหนังสือที่นี่อีก ตนบอกว่าไม่เป็นไร หลังออกจากโรงพยาบาลทางโรงเรียนนำกระเช้าและเงิน 1,000 บาท มามอบให้ ลูกบอกกับตนว่าเพื่อนชอบแกล้ง และลูกตนโดนแกล้งอยู่ตลอด รู้สึกกลัว วันเกิดเหตุคนที่แกล้งลูกของตนได้ดึงเข้าห้องน้ำและกดลงชักโครกก่อนจะเทของเหลวลงใส่ช้อนแล้วเอาไฟลน เอาเข็มดึงและฉีดใส่อวัยวะเพศลูกของตน สภาพน้องเจ็บและทรมานมาก ตนเสียใจรู้สึกสงสารลูกมาก



กัน จอมพลัง หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ กล่าวว่า น้องโดนรุ่นพี่นำสารแปลกปลอมฉีดเข้าไปที่อวัยวะเพศ ซึ่งทำให้ตอนนี้อวัยวะเพศเน่า เกือบขาด 2 ท่อน ปริแตก น้ำหนองไหล น้องเจ็บปวดทรมานมาก หลังเกิดเหตุรุ่นพี่ยังปีนขึ้นไปถ่ายคลิปบนห้องน้ำและส่งต่อให้เพื่อนในโรงเรียนดู ทำให้น้องอับอาย ไม่กล้าอยู่ในโรงเรียน เป็นการกระทำที่ร้ายแรง หลังจากนั้นแม่ได้ไปขอความร่วมมือกับทางโรงเรียนแต่ไม่ค่อยได้รับกลับมา พร้อมแจ้งแม่ว่าหากพาน้องไปแจ้งความน้องจะไม่ได้เรียนต่อที่นี่ แบบนี้เข้าข่ายซ้ำเติมเหยื่อหรือไม่ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร มีการจัดการอะไรไปแล้วบ้าง




เกิดเหตุขนาดนี้ทางโรงเรียนห่วงเด็กหรือห่วงชื่อเสียงโรงเรียนมากกว่ากัน แม่ของน้องรู้สึกว่าไม่ไหว เข้าแจ้งความตั้งแต่เดือนกันยายน ตอนนี้เดือนพฤศจิกายนแล้ว เรื่องยังค้างอยู่ที่สภ.อยู่เลย แม่รู้สึกว่าลูกไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงพาน้องเข้ามาที่กรุงเทพฯ เพื่อเข้าหาตน สิ่งแรกที่นึกได้คือประสานทางโรงพยาบาลที่จะรักษา จึงเลือกประสานกับโรงพยาบาลเลอลักษณ์ให้ช่วยรักษาน้อง ซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งว่าสามารถรักษาได้แน่นอน จึงพารีบน้องมาส่งโรงพยาบาลก่อน เพราะระหว่างที่มาถึงกรุงเทพฯ น้องมีอาการขาซีด มือซีด หายใจไม่ออก อาการน่าเป็นห่วง ไม่ทราบว่าที่นครศรีธรรมราชปล่อยให้อาการถึงขนาดนี้ได้อย่างไร ทางโรงเรียนเคยมาดูอาการน้อง 1 ครั้ง นำกระเช้ามามอบพร้อมเงิน 1,000 บาท แต่มันสามารถเยียวยาได้เพียงเท่านี้ใช่หรือไม่ เรื่องนี้ควรจะดำเนินการอะไรมากกว่านี้



สำหรับตนอย่างแรกต้องประสานกับทางโรงพยาบาล อย่างที่สองต้องประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถช่วยเร่งตามคดีให้ได้ อยากถามว่าทางโรงเรียนเคยคิดหรือไม่ เด็กโดนกระทำเช่นนี้ จะมีการช่วยเหลืออย่างไร หรือจะดำเนินการกับคนก่อเหตุอย่างไร ไม่น่าเชื่อว่าจะปล่อยให้เรื่องมาถึงกรุงเทพฯ ก่อน ฝากถึงทางโรงเรียนอยากให้นึกถึงผู้ถูกกระทำให้มากกว่าผู้กระทำ รายละเอียดต่าง ๆ จะให้ทางคุณแม่และน้องเล่าให้ฟังอีกครั้ง จากการที่ฟังคร่าว ๆ น้องเล่าว่ามีรุ่นพี่ขายน้ำกระท่อม สูบบุหรี่ต่อหน้าครูแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ ถ้าเป็นแบบนั้นจริงก็น่าตกใจไม่น้อย และอย่าอ้างว่าเด็กเยอะ ดูไม่ไหว ถ้าไม่ไหวควรจะรับแต่พอประมาณ เพื่อให้ดูแลได้อย่างทั่วถึง



พ.ต.ต. นพ.จิรวีร์ จันทรานุกูล แพทย์ศัลกรรมศาสตร์ยูโรวิทยา กล่าวว่า ในกรณีดังกล่าวตนได้ทราบข่าว จึงจะดำเนินการรักษาน้องเพื่อให้อวัยวะกลับมาใช้งานได้ปกติ จากการตรวจสอบเบื้องต้นเห็นได้ว่า อวัยวะเพศชายของน้องมีการติดเชื้อตั้งแต่ตอนฉีดมา เกิดการทำลายอวัยวะเพศ ในกรณีนี้ต้องใช้เวลาระยะยาวในการรักษา เพราะแผลติดเชื้อรอบอวัยวะเพศ ซึ่งการรักษาจะค่อนข้างที่จะซับซ้อนและยาก จะต้องทำในสถานที่ที่มีอุปกรณ์เครื่องมือค่อนข้างครบ หากเอาสารออกจากอวัยวะเพศไม่หมดก็เหมือนการทำร้ายคนไข้เช่นเดียวกัน ซึ่งกรณีนี้ตนคิดว่าอวัยวะเพศของน้องจะกลับมาใช้งานปกติได้หากทำการรักษาเท่าที่ตรวจสอบบริเวณด้านซ้ายของอวัยวะเพศชายเส้นประสาทถูกทำลายทั้งหมดแตะแล้วไม่รู้สึก



คุณปิ่น พิศพรรณ ศรีไชยยันต์ ผู้บริหารโรงพยาบาลเลอลักษณ์ ศัลยกรรมตกแต่ง กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นน่าเห็นใจมาก น้องอายุเพียง 15 ปี โดนทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ ทางเรามีประสบการณ์การทำเคสแบบนี้มา 20 กว่าปี การเสียหายของอวัยวะเพศมีเยอะมาก ทางเรายินดีที่จะดูแลอย่างเต็มที่ หลังจากนี้จะฉีดอะไรควรจะต้องระวังให้ตัวเองปลอดภัย เชื่อถือได้



คุณอาจสนใจ

Related News