สังคม

วงจรปิด นาทีแผ่นดินไหวเมืองปาย ขนาด 4.7 ลึก 2 กม. สะเทือนถึงเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง

โดย nattachat_c

10 พ.ย. 2566

465 views

วานนี้ (9 พ.ย. 66) เมื่อเวลา 14.30 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว  ได้รายงานการเกิดแผ่นดินไหวที่ ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

  • พิกัด (19.486N,98.447E)
  • ขนาด 4.7 แมกนิจูด


ส่งผลให้หลายพื้นที่ในเชียงใหม่ หลายอำเภอ รับรู้ถึงเเรงสั่นสะเทือน ทั้งพื้นราบ และตึกสูง


ข้อมูลจากกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว แจ้งว่า ได้มีอาฟเตอร์ช็อกขนาดเล็ก ขนาด 2.4 ความลึก 2 กิโลเมตร ตามมา บริเวณ ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เวลา 14.42 น. โดยที่ ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ที่เป็นศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหว

------------

ขณะที่ ชาวโซเชียลในพื้นที่ ได้แชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ


จุดที่ 1

บริเวณสถานบริการสาธารณสุขชุมชน อ.ปาย จากภาพจะเห็นว่า มีเจ้าหน้าที่นั่งทำงานอยู่ตามปกติ จู่ ๆ ก็เกิดแรงสั่นสะเทือนอย่างชัดเจน ทั้งชั้นวางของ โต๊ะทำงาน จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบลุกออกมาข้างนอกตัวอาคารทันที


จุดที่ 2

ภาพภายในบ้านเรือนของประชาชนใน อ.ปาย เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเอาไว้ได้ จะเห็นว่า มีการสั่นไหวอย่างรุนแรง พร้อมมีเสียงกระทบกันของสิ่งขอต่าง ๆ ด้วย

------------

หลังเกิดแผ่นดินไหว นายอเนก  ปันทะยม นายอำเภอปาย ได้ให้เจ้าหน้าที่ อปท.ทุกแห่ง เร่งสำรวจความหายของสิ่งปลูกสร้าง อาคารบ้านเรือน และศาสนาต่าง ๆ ทันที


เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานความเสียหายเข้ามาแต่อย่างใด ขณะที่ชาว อ.ปาย และนักท่องเที่ยว ต่างตกตะลึงกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวพอสมควร เพราะรับรู้แรงสั่นสะเทือนชัดเจน

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wHywSDM2g5Y


คุณอาจสนใจ

Related News