สังคม

ระทึก! พื้นห้องเรียนถล่ม ครู-นักเรียนเกือบ 30 คน ร่วงบาดเจ็บ

โดย paranee_s

9 พ.ย. 2566

653 views

เมื่อเวลา 16.00 น. ร.ต.ท.ฐิติพลัสส์ สุกุมลจันทร์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พนัสนิคม ได้รุดเข้าตรวจสอบโรงเรียนพนัสพิทยาคาร หมู่ 4 ตำบลกุฏโง้ง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งมีห้องเรียนของเด็กมัธยมศึกษาปีที่ 1 เกิดพังทรุดตัว มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก


เมื่อมาถึงพบเป็นอาคารเก่า 2 ชั้น อายุประมาณ 47 ปี เหตุเกิดภายในห้องเรียนที่ 11 ซึ่งเป็นห้องเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 พื้นที่เป็นไม้ถล่ม ด้านล่างมีความลึกประมาณเกือบ 3 เมตร โดยด้านล่างมีน้ำขังอยู่ ทางครูจึงได้ช่วยกันนำนักเรียนขึ้นมาจากแอ่งน้ำขังระดับหัวเข่า พบมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถลอกตามร่างกาย และมีนักเรียนจำนวน 2 คนมีบาดแผลเลือดออก กู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียงพนัสนิคม นำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคม ไปก่อนหน้านี้4


สอบถามโดยเด็กหญิง 2 ราย อายุ 13 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ในห้องเรียนกำลังจัดกิจกรรมการเรียนการสอน แข่งขันทักษะการตอบภาษาอังกฤษด้านหน้ากระดาน โดยเด็ก ๆ ก็จะต้องวิ่งเข้าวิ่งออกเพื่อไปตอบคำถามหน้ากระดาน อยู่ ๆ พื้นก็เกิดการทรุดตัว ทำให้นักเรียนประมาณ เกือบ 30 คน ตกลงไป และตนเองก็ตกลงไปด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บซึ่งข้างล่างเป็นน้ำแต่ก็ทำให้กางเกงเปี๊ยก


ด้านทาง นายประโยชน์ กีรติปกรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพนัสพิทยาคาร ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ก็พบว่าพื้นห้องเรียนที่เก่า มีบางห้องไม้กระดาษโก่งอยู่แล้ว ก็ทำการซ่อมแซมทันที แต่ห้องนี้ ไม่มีอาการก็เลยยังไม่ได้ซ่อม แล้วช่วงเกิดเหตุนักเรียนได้วิ่งไปวิ่งร่วมกันตอบคำถาม ที่อาจจะเป็นน้ำหนักเยอะเกินไป เลยทำให้พื้นทรุดลงไป โดยที่นักเรียนแค่มีอาการฟกช้ำเท่านั้น และบางคนมีอาการเจ็บหลัง ก็นำส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ดูอาการ ส่วนทางโรงเรียนก็ตั้งใจไว้แล้วว่าช่วงปิดเทอมใหญ่ จะดำเนินการซ่อมแซมห้องเรียนที่เก่าทุกห้อง แต่มาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเสียก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ