สังคม

จีวรบินพระวิ่งไล่จับโจรงัดตู้ริจาควัดปั่นจักรยานหนีหลังก่อเหตุ

โดย kanyapak_w

9 พ.ย. 2566

153 views

ระทึก! คนร้ายขึ้นไปงัดตู้บริจาคในวิหาร ออกมาเจอพระลูกวัดพอดี พระวิ่งไล่ตาม คนร้ายคว้ารถจักรยานปั่นหนีสุดชีวิต พระวิ่งไล่ไม่ทัน เตรียมแจ้งความวันพรุ่งนี้ ที่โรงพัก



เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 8 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระสงฆ์และกรรมการวัดเจติยานุสรณ์ หรือวัดบ้านยางพระธาตุ ต.สันปู่เลย อ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่ ว่าที่วัดถูกคนร้ายแอบขึ้นไปงัดตู้บริจาคในวิหาร ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง โดยคนร้ายช่วงที่ออกมาจากวิหาร ได้เจอกับพระลูกวัดพอดี คนร้ายวิ่งหนีคว้ารถจักรยานปั่นของคนร้ายปั่นหนี พระสงฆ์ได้พยายามวิ่งไล่ตาม แต่ไม่ทัน จึงได้รีบมาแจ้งให้กับทางกรรมการวัดและชาวบ้าน โดยทางพระสงฆ์และกรรมการวัด จะได้เดินทางไปแจ้งความอีกครั้งกับทางพนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่ พร้อมจะได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมคนร้ายไว้ได้มอบให้กับทางตำรวจเพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้ต่อไป



คนร้ายนั้น ไม่ได้ปกปิดใบหน้าแต่อย่างใด ใช้จักรยานปั่น เข้ามาในวัดและเข้าไปในวิหารงัดตู้บริจาค มาปะหน้ากับพระสงฆ์พอดี ได้ปั่นจักรยานหนีไปอย่างรวดเร็ว พระสงฆ์ที่ปะหน้าคนร้ายวิ่งตามแล้ว แต่ไม่ทัน



ทางคณะกรรมการวัดได้บอกว่า พรุ่งนี้ทางคณะกรรมการวัดและพระสงฆ์ที่ วิ่งไล่ตามคนร้ายนั้น จะพากันเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ ดอยสะเก็ดเชียงใหม่อีกครั้ง พร้อมทั้งหลักฐานคลิปภาพวงจรปิดทั้งในวิหารและช่วงที่คนร้ายปั่นจักรยานหนี คิดว่าคนร้ายน่าจะเป็นบุคคลในระแวกนี้ และมาดูลาดเลาหลายครั้งก่อนก่อเหตุ ก็อาจจะเป็นได้ ตำรวจคงตามจับกุมตัวไม่ยาก




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ขโมย ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News