สังคม

ปริศนา ปลัดขับกระบะตกน้ำ รอด 1 ดับ 1 แต่เจอรอยกระสุนที่หัวคนตาย ยังไม่ปักใจเชื่ออุบัติเหตุ

โดย nattachat_c

8 พ.ย. 2566

33 views

วานนี้ (7 พ.ย. 66) ช่วงเช้า ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุ มีกระบะตกลงไปในฝายน้ำล้น ถนนสายนายาว-เขาฉกรรจ์ บ้านเกาะรัง หมู่ 10 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยได้รับรายงานว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของปลัดอำเภอ


ชุดประดาน้ำ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว และตำรวจพิสูจน์หลักฐานสระแก้ว เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สามารถกู้รถกระบะคันดังกล่าวขึ้นมาได้ในเวลา 8.30 น.


จากนั้น กู้ร่างปลัดกล้า หรือ นายคมสัน สุรณัฐกุล อายุ 47 ปี  ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ขึ้นมาได้


จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เมื่อเวลา 06.00 น. มีชายคนหนึ่ง เดินมาบอกว่า ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยค้นหารถให้ที เนื่องจากขับรถตกฝายน้ำล้น  


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถคันดังกล่าว เป็นรถหลวงของทางราชการ เดินทางกันมาสองคน คือ นายคมสัน สุรณัฐกุล ปลัดอำเภอ (ผู้เสียชีวิต) กับ จ.อ.เกริกชัย (สงวนนามสกุล) ปลัดอำเภอ  


ขับมาจากทางบ้านทุ่งส่อหงษา จะไปยังวัดพวงนิมิตร อ.เขาฉกรรจ์ ขณะขับขี่ผ่านฝายน้ำล้นบ้านเกาะรัง ได้เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักตกน้ำ ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา


จ.อ.เกริกชัย ผู้รอดชีวิต ให้การกับตำรวจว่า

หลังจากรถเสียหลักตกลงในน้ำ ตนได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงไปที่กระจก และพยายามเอาตัวเองออกมาจากรถ แล้วไปหลบพักอยู่ในป่า


พอเช้าจึงไปร้านค้า ให้ชาวบ้านติดต่อตำรวจ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่นำศพของนายคมสันขึ้นมาได้ กลับพบว่า ที่บริเวณศีรษะ มีรอยคล้ายรูกระสุน และยังพบปลอกกระสุนอยู่ภายในรถด้วย  


ทางตำรวจจึงยังไม่ฟันธงว่า เป็นอุบัติเหตุ หรือการทะเลาะวิวาทแล้วก่อเหตุขึ้น


โดยส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพิ่มเติมที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และจะสืบสวนสอบสวนพยานแวดล้อม พยานหลักฐาน และพยานอื่น ๆ ทั้งหมด


ด้านนายบัวพันธ์ ชนะพันธ์ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านทุ่งส่อหงษ์ษา ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า

ปลัดที่เสียชีวิตมาที่บ้านตน เพื่อมาดูเรื่องการเกษตรในหมู่บ้าน ต่อจากนั้น ก็ตั้งวงสังสรรค์ดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน  


หลังจากดื่มกันเสร็จแล้ว ปลัดก็ขอลากลับ โดยบอกว่า จะไปเขาฉกรรจ์ ไปหาหลวงพ่อเฉลิม วัดพวงนิมิต จนกระทั่งมาทราบข่าวอีกทีคือ ขับรถตกฝายน้ำล้น แล้วเสียชีวิต


นายชูเกียรติ ภูจอมใจ สมาชิก อบต.บ้านเกาะรัง ม.10 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว  ซึ่งเป็นคนที่พบ จ.อ.เกริกชัย ผู้รอดชีวิต เล่าว่า

ตอนเช้า ตนเดินทางมาที่ทุ่งนา ซึ่งอยู่ติดกับฝายน้ำล้น เพื่อจะมาเก็บลอบดักปลา มาเจอชายคนหนึ่งนั่งอยู่แถวนั้น และขอความช่วยเหลือ บอกว่ารถตกน้ำ ตนจึงพามาที่ร้านค้าในหมู่บ้าน เพื่อขอยืมโทรศัพท์จากร้านค้า โทรแจ้งขอความช่วยเหลือ


โดยผู้รอดชีวิต ได้โทรหาครอบครัว แจ้งครอบครัวว่า ขับรถมากับผู้เสียชีวิต และเกิดเหตุรถตกฝายน้ำล้น ซึ่งหลังเกิดเหตุ พยายามเข้าไปช่วยงมหาศพเพื่อนที่เสียชีวิตด้วย  

----------

ด้าน พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐ์พงษ์ รักษาราชการแทน รอง ผบช.ตำรวจภูธรภาค 2 บินด่วนลงพื้นที่ สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามคดีด้วยตนเอง

เนื่องจากยังมีหลายจุดที่ไม่ชัดเจน เกี่ยวกับการเสียชีวิตของปลัดกล้า อีกทั้งมีข้อสงสัยหลายประการ เนื่องจากเกิดเหตุตั้งแต่ 22.00 น. แต่ จ.อ.เกริกชัย ปลัดที่รอดชีวิต กลับมาแจ้งเหตุตอนเช้า วันรุ่งขึ้น


หลังประชุมร่วมกับทีมสืบสวน พล.ต.ต.ฉัตรชัย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอีกรอบ ระบุว่า

ตำรวจจะต้องรอผลชันสูตรศพจากสถาบันติเวช รพ.ตำรวจก่อน ขณะนี้ รวบรวมพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุ สอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ พยานแวดล้อม


เบื้องต้นทาง จ.อ.เกริกชัย  ปลัดอำเภอ ที่รอดชีวิต ให้การกับตำรวจว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ที่แจ้งเหตุช้า เพราะยังตกใจ และไม่รู้จะทำอย่างไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ รวมทั้งคำให้การที่อ้างว่า ใช้ปืนยิงกระจก ก็ยังต้องตรวจสอบว่าเป็นความจริงหรือไม่  


นอกจากนี้ บาดแผลที่ศีรษะของผู้ตาย ต้องรอผลตรวจทางนิติเวช ว่าเป็นรอยกระสุนปืนหรือไม่  ส่วนตัวปลัดทั้งสองราย มีความขัดแย้งกันหรือไม่นั้น ทางพนักงานสอบสวนยังไม่พบข้อมูลว่ามีเรื่องขัดแย้งกัน


ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ จ.อ.เกริกชัย และยังตั้งประเด็นการเสียชีวิตไว้ 2 ประเด็น คือ อุบัติเหตุ และฆาตกรรม  ซึ่งจะไปทางไหนขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่สามารถรวบรวมได้  


ขณะนี้ ได้นำคนใกล้ชิดมาสอบสวนแล้วบางส่วน เบื้องต้นภรรยาของผู้ตาย บอกว่า ทั้งสองคนไม่ได้เรื่องทะเลาะหรือขัดแย้งกัน  


ทั้งนี้ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้จำลองเส้นทางการเดินทางจากพื้นที่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มายังพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เพื่อหาเบาะแสของคดี


ส่วนญาติผู้เสียชีวิต ได้มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และในวันนี้ จะไปทำพิธีเชิญวิญญาณของปลัดกล้า ที่จุดเกิดเหตุด้วย

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8qTtybRhGdc






คุณอาจสนใจ

Related News