สังคม

ชาวบ้านเดือดร้อน ชายเร่ร่อนสติไม่ดี ปาหินใส่รถ-กระจกร้าน มีผู้เสียหายเพียบ

โดย passamon_a

6 พ.ย. 2566

127 views

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.66 เพจเฟซบุ๊ก Social Hunter Reborn V3 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "เตือนภัยผู้ที่พักอาศัยแถวย่านจรัญสนิทวงศ์ พบชายรูปร่างผอมสูง ก่อเหตุใช้ก้อนอิฐปาใส่รถและบ้านหลายหลัง มีผู้เสียหาย 10 กว่าราย ล่าสุดยังตามจับคนก่อเหตุไม่ได้" พร้อมกันนี้ยังได้โพสต์ภาพความเสียหายของบ้านเรือนและรถยนต์ ที่โดนปาก้อนอิฐใส่ด้วย


ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นกลางดึก วันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา จับภาพชายคนหนึ่งคาดว่าอาจเป็นคนเร่ร่อนสติไม่ดีหรือไม่ เดินอยู่บนถนนคนเดียว ก่อนจะก้มตัวลงไปหยิบก้อนอิฐแล้วปาใส่กระจกด้านหน้ารถเก๋ง ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเปิดเป็นร้านทำผม จากนั้นได้เดินไปหยิบก้อนอิฐปาใส่กระจกร้านคาราโอเกะแตกเสียหาย ก่อนเดินหายไป


ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุในซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ ได้คุยกับ น.ส.ณัฐพร อายุ 54 ปี เจ้าของร้านทำผม เล่าว่า ตนเองมาทราบเรื่องในตอนเช้าของวันที่ 31 ตุลาคม ว่ารถยนต์ของตนเองได้รับความเสียหาย กระจกหน้ารถแตกร้าว เพราะมีเพื่อนบ้านมาบอก เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดของ กทม. ก็พบว่ามีคนปาก้อนอิฐใส่กระจกรถ ซึ่งเป็นก้อนอิฐที่ปูพื้นฟุตบาทหน้าร้าน


ตนสอบถามคนละแวกนั้น คาดว่าน่าจะเป็นชายเร่ร่อนสติไม่ดี ตนอาศัยอยู่บ้านหลังนี้จอดรถอยู่หน้าบ้าน 25 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ นี่เป็นครั้งแรก จอดรถไม่เคยมีปัญหา และไม่เคยมีปัญหากับใคร ตนทราบจากตำรวจว่าก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะมาก่อเหตุกับรถของตนนั้น เขาได้ไปก่อเหตุจะทุบตู้เอทีเอ็มและทำร้ายคนเป็นนักศึกษาที่กำลังยืนรอกดเงิน ไม่ทราบว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่ แล้วเดินมาเรื่อย ๆ เจออะไรก็ขว้างปาก้อนหินใส่


ส่วนรถของตนที่เสียหายยังจอดไว้ที่เดิม เพราะศูนย์ไม่มีอะไหล่ ต้องรอ ไม่มีรถใช้ ซึ่งทางศูนย์ประเมินค่าเสียหายเปลี่ยนกระจก ติดฟิล์มใหม่ รวม 17,000 บาท หลังเกิดเหตุตนได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางกอกใหญ่ โดยตำรวจแจ้งว่าเป็นชายเร่ร่อน ที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง ทำให้ตามจับกุมยาก ตนเองอยากให้ดำเนินการโดยเร็วเพราะเป็นอันตรายต่อบุคคลอื่น วอนให้ตำรวจเร่งรัดจับกุมชายคนดังกล่าว เพราะเป็นบุคคลอันตราย น่ากลัวมาก ต้องทำอะไรสักอย่างไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน


ด้าน นายชญาดิษ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านคาราโอเกะ เผยว่า ตนเองมาทราบเรื่องในตอนเช้า ว่ามีคนเอาก้อนหินมาปากระจกหน้าร้านจนแตก ตนไม่เคยเห็นชายดังกล่าวภายในซอย โดยกระจกหน้าร้านที่ได้รับความเสียหาย ประมาณ 4-5 หมื่นบาท ตอนนี้เปลี่ยนกระจกใหม่แล้ว หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ โดยทางตำรวจสอบถามตนว่าจะเอาเรื่องคนก่อเหตุหรือไม่ ตนตอบไปว่าในเมื่อเป็นคนบ้า ผมจะเอาเรื่องอย่างไรกับความเสียหายที่เกิดขึ้น ส่วนตัวก็ไม่อยากเอาเรื่องเอาราว ถ้าเป็นคนบ้าจริง แต่ถ้าเป็นคนปกติตนเอาเรื่องแน่นอน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XWgp08ZbSC0

คุณอาจสนใจ

Related News