สังคม

หลวงพ่อทาสแมวรับเลี้ยงหมด หลังจนท.ช่วยแมวกว่า 30 ชีวิตถูกทิ้งในคอนโดฯ

โดย kanyapak_w

3 พ.ย. 2566

1.8K views

เจ้าหน้าที่นิติบุคคลคอนโดแห่งหนึ่งย่านเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ลุยเปิดห้องพักหลังไม่สามารถติดต่อผู้เช่าได้ แถมถูก ตัดน้ำ ตัดไฟ ผงะ เจอแมวกว่า 30 ตัว หิวโซ อึเรี่ยราดไว้เต็มห้อง ส่งกลิ่นโชยทั้งชั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ เจ้าหน้าที่เทศบาลเทพารักษ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ ได้เดินทางลงพื้นเข้าตรวจสุขภาพน้องแมว พร้อมเคลื่อนย้ายไป ดูแล รับการรักษา และคัดแยก ที่ วัดเวฬุวนาราม จังหวัดลำปาง หลังจากเคลื่อนย้ายไปแล้วทางกรมปศุสัตว์จะเข้าทำหมันให้กับแมวทั้งหมด


นายแก่นเพชร เนียนแนบ นายสัตวแพทย์ชำนาญการ กรมปศุสัตว์ กล่าวว่า จากกรณีที่มีการร้องเรียนเรื่องการเลี้ยงแมวปล่อยปะละเลย จากการลงตรวจสอบพื้นที่ของสำนักงานกรมปศุสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานกรมปศุสัตว์อำเภอเมืองสมุทรปราการ และมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ตรวจสอบพบว่ามีการเลี้ยงแมวในห้องชั้น 8 ก็จะมีจำนวนทั้งหมด 36 ตัว เบื้องต้นทางสำนักงานกรมปศุสัตว์จังหวัดและมูลนิธิ ร่วมกันนำแมวทั้งหมดออกนอกพื้นที่เพื่อดูแลต่อ โดยที่ตรวจสอบมีแมวทั้งหมด 36 ตัว ซึ่งทางสำนักงานกรมปศุสัตว์จังหวัดก็จะมีการลงพื้นที่ทำหมันแมวก่อนที่จะส่งต่อแมวไปให้ผู้อุปการะต่อไปครับ



นางสาวรัตติยา เตียวตระกูล เจ้าหน้าที่อาสา มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ กล่าวว่า ทางวอชด็อก ไทยแลนด์ก็เดี๋ยวจะนำทีมเข้าตรวจสอบก่อน แล้วก็จะนำไปไว้ในจุดที่พักของมูลนิธิที่เตรียมไว้เพื่อรอกรมปศุสัตว์จังหวัดเข้าไปทำหมันให้เรียบร้อย เพื่อที่จะส่งต่อไปยังวัด คือทางทีมกู้ภัยสี่ขาสมุทรปราการ ได้ติดต่อประสานงานกับหลวงพ่อวัดเวฬุวนาราม จังหวัดลำปาง หลวงพ่อได้ติดตามข่าวมาตลอด หลวงพ่อท่านเมตตาที่จะรับอุปการะไว้ทั้งหมด




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทิ้งแมว ,ทาสแมว ,แมว

คุณอาจสนใจ

Related News