สังคม

คึกคักวันปล่อยผี! ฮาโลวีนถนนข้าวสาร นทท.แห่แต่งผีสุดครีเอท ‘ผียายช่วย ธี่หยด’ ก็มา

โดย petchpawee_k

1 พ.ย. 2566

158 views

คึกคัก! ฮาโลวีนถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติ แต่งผีสุดครีเอทร่วมงาน  ผียายช่วย ธี่หยด ไม่พลาดคนแต่งตาม  ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยเข้ม มีทางออกฉุกเฉิน 3 ภาษารวมกว่า 8 ทางออก


วานนี้ (31 ตุลาคม 2566) บรรยากาศเทศกาลฮาโลวีนถนนข้าวสาร หรือ "Khaosan Halloween 2023" เริ่มต้นที่ขึ้นแล้ว ซึ่งปีนี้ งานฮาโลวีนถนนข้าวสารมาในคอนเซปต์ Beauty or Scary (สวยหรือสยอง) โดยภายในงานมีกิจกรรมในปีนี้มีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ขบวนพาเหรดเหล่าภูตผี, คอนเสิร์ตจากกลุ่มศิลปิน และร้านขายของอีกมากมาย ขณะเดียวกันยังพบว่า ในปีนี้มีการประกวดการแต่งกายผีอีกด้วย ซึ่งมีทั้งประกวดแบบทีมและแบบเดี่ยว


โดยบนถนนข้าวสาร พบว่ามีการประดับตกแต่งในธีมฮาโลวีน สร้างบรรยากาศชวนหลอน พร้อมกันนนี้ยีมีร้านค้ารับแต่งหน้าผี แต่งหน้าธีมฮาโลวีนอีกด้วย


ขณะที่บรรยากาศภายในงานพบว่าสุดคึกคัก เริ่มตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ ต่างพากัน แต่งกายเป็นผีต่างๆสารพัดผี สุดครีเอทแบบจัดเต็ม เข้าร่วมงาน ทั้งผีไทยและผีฝรั่ง เช่น ผียายช่วย ในภาพยนตร์เรื่องธี่หยด ซอมบี้  ผีเจ้านางภาคเหนือ  ผีหมอลำ  ผีจีน ผีกระหัง  ผีตาโขน  ผีนางรำ  ฯลฯ


คนแรกที่แต่งตัวร่วมงานได้อย่างสุดหลอน ที่ทีมข่าวได้คุยด้วย คือ คุณเพิร์ธ ชาว กทม. อายุ 27 ปี แต่งตัวเป็นผียายช่วย จากภาพยนตร์เรื่องธี่หยด


เมื่อทีมข่าวได้เข้าไปทักทายและสอบถามว่า แต่งตัว มาแมตช์คอนเซ็ปท์อะไร เจ้าตัวไม่ตอบ เพราะยังคงคีพคาแรกเตอร์ผียายช่วยอยู่ พร้อมกับทำเสียง ธี่หยด ได้อย่างสุดหลอน


ก่อนที่สักพักคุณเพิร์ธ จะหลุดจากตัวละครยายบุญช่วย พร้อมเล่าว่าที่เลือกแต่งเป็นคุณยายบุญช่วย หนึ่งให้ตัวละครของภาพยนตร์เรื่องธี่หยด เนื่องจากกระแสภาพยนตร์กำลังมา และคิดว่าทุกคนจะเข้าใจและหลอนนี้ // และหากประเมินความหลอนตัวเองคิดว่าหลอนที่สุด


คุณเพิร์ธ ยังได้เชิญชวนให้ทุกคนไปดูภาพยนตร์ไทยที่ตอนนี้กระแสมาแรง และเป็นขาขั้นของหนังไทย ด้วยว่า อยากให้ช่วยกันสนับสนุนภาพยนตร์ไทยเยอะๆ ทั้งนักแสดง ผู้ผลิต จะได้มีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานให้ผู้คนได้ดู หากผู้จัดหากได้ผลตอบรับที่ดี คิดว่าคงอยากทำภาพยนตร์ที่ดีน่าตื่นเต้น แปลกใหม่ให้คนไทยได้ดู อย่างเรื่อง ธี่หยด และสัปเหร่อ  เป็นแนวที่แปลกใหม่ เรียกเสียงฮือฮาให้คนไทยกลับมาดูภาพยนตร์ไทยอีกครั้ง


ขณะที่คุณยู อายุ 36 ปี ชาว กทม. มาในคอนเซปท์ซอมบี้ เนื่องจากเป็นคนชอบเล่นเกมมาก  และนึกถึงตัวละครนี้เป็นตัวแรก เมื่อถามว่าประเมินความหลอนของตัวเองให้คะแนนตัวเองเท่าไหร่ เจ้าตัวไม่ได้บอก เป็นคะแนน แต่หัวเราะพร้อมบอกว่า เมื่อสักครู่เด็กร้องไห้ไปแล้ว 2 คน


ส่วนอีกหนึ่งคนที่แต่งตัวได้สุดหลอน คือ คุณเอ็ก ชาว กทม. ซึ่งวานนี้ (31 ต.ค.66) แต่งตัวมาเพื่อเข้าร่วมการประกวด โดยก่อนหน้านี้ประกวดมาหลายปี เคยได้รางวัล ชนะเลิศที่ 1 มาแล้วด้วย ซึ่งครั้งนี้มาในคอนเซ็ปท์ “ผีแม่หมอ” เป็นคนเล่นของทุกประเภท ทำของใส่ผู้ชายหวังให้รัก หวังให้หลง แต่สุดท้ายแล้วผู้ชายไม่รัก ไม่หลงเข้าแต่ของเข้าตัวเองแทน  จากนั้นคุณเอ็ก ได้ร่ายมนต์เสน่หามนตราสุดหลอนให้ทีมข่าวดู


ขณะที่การจราจรในถนนข้าวสาร มีการจัดให้นักท่องเที่ยวเดินสวนกันเป็น two-way จะไม่เหมือนกับเทศกาลสงกรานต์ที่เดินเป็น one-way เพราะคาดว่าปริมาณคนเข้าร่วมวันฮาโลวีนน ไม่เยอะเท่าวันสงกรานต์ โดยถนนข้าวสารสามารถจำกัดคนได้ประมาณ 5,000 คน แต่หากพบว่านักท่องเที่ยวมากกว่า จะมีการปิดทางเข้า และทยอยให้คนออกก่อนจะเปิดให้เข้าใหม่เพื่อลดการแอดอัดในถนนข้าวสาร


ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย นักท่องเที่ยวทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรองที่บริเวณถนนตะนาว และถนนจักรพงษ์ เพื่อตรวจค้นอาวุธ ทั้งนี้ ภายในงานจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดจำนวนคน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบน Security Tower รถฉุกเฉินจำนวน 3 คัน 3 จุด มอเตอร์ไบค์ 2 คัน และรถดับเพลิงขนาดเล็กเตรียมแสตนบายไว้


สำหรับแผนการอพยพหากเกิดเหตุฉุกเฉิน สำนักงานเขตพระนครและ สน.ชนะสงคราม ได้เชิญเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานประกอบการมารับฟังเส้นทางอพยพ ทางออกฉุกเฉิน จุดปฐมพยาบาล และจุดรวมพลด้วย พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่มีการจัดทางออกฉุกเฉินเพิ่มเติมอีก 6 ทางออก รวมทางเข้า-ออกหลัก อีก 2 รวมเป็นมีทางออกทั้งหมด 8 ทาง โดยมีป้ายระบุชัดเจน 3 ภาษา คือ ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน


โดยตลอดทั้งงานเมื่อวานนี้(31 ต.ค.66) จะมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องคอยประเมินสถานการณ์และตรวจความเรียบร้อยเป็นระยะ ในส่วนของ กทม. นำโดย ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม.  นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษก กทม. / เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนคร นำโดย นายโกศล สิงหนาท ผอ.เขตฯ ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ชนะสงคราม ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. สถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ด้านนายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร คาดการณ์ว่าฮาโลวีนของถนนข้าวสารปีนี้ มีนักท่องเที่ยวประมาณ 10,000 คน คาดเงินหมุนเวียนประมาณ 10 ล้านบาท



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rc8JmvlFvJw

คุณอาจสนใจ

Related News