สังคม

โคราชอ่วม! ฝนถล่มหนักน้ำท่วมขังเกือบ 1 เมตร ถนนจมหลายสาย-การจราจรติดขัด ไหลทะลักท่วมรพ.

โดย petchpawee_k

31 ต.ค. 2566

21 views

โคราช ฝนถล่มทั้งวัน น้ำท่วมขัง จราจรติดขัดทั่วทั้งเมือง จวนผู้ว่า-รพ.มหาราช ก็ไม่รอด น้ำสูงเกือบ 1 เมตร สั่งเร่งระบายน้ำ


ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา จนถึงช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.วานนี้ (30 ต.ค.66)  พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา  หลายจุด โดยแต่ละจุดระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรไปด้วยความยากลำบาก และการจราจรติดขัดยาวเหยียดทั่วทั้งเมือง   สาเหตุจากฝนตกหนักทำให้น้ำระบายไม่ทัน โดยเฉพาะที่ถนนราชดำเนิน หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  น้ำท่วมพื้นผิวถนนสูง 50 เซนติเมตร  


ส่วนภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่เกือบทั้งหมด  ระดับน้ำสูง 70-80 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบก 21 ค่ายสุรนารีต้องนำรถบรรทุกยกสูงไปคอยให้บริการเจ้าหน้าเหล่ากาชาดจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ภายในจวนผู้ว่าฯ ในการเดินทางเข้าออก


อีกจุดที่ท่วมหนัก คือที่ถนนช้างเผือก ทางไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ออกไปแยกพีกาซัส  มีน้ำท่วมขังบนผิวจราจร สูงประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร รถที่จะเข้าไปรับบริการใน รพ.มหาราช ต้องเปิดไฟหน้ารถ เพื่อให้รถคันอื่นเห็นได้ชัด และต้องค่อยๆ ขับ เพราะบางจุดมีน้ำสูงเกือบท่วมล้อรถ


นอกจากนี้ น้ำที่ท่วมขังบนถนนด้านหลังโรงพยาบาล ยังเอ่อท่วมประตูทางเข้าห้องดับจิต มีถังขยะลอยน้ำว่อนหลายใบ เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารอรับศพญาติที่เสียชีวิต รวมทั้งโรงครัวของโรงพยาบาล และถนนภายในโรงพยาบาลก็มีน้ำท่วมขังเช่นเดียวกัน แต่ช่วงค่ำ ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา แจ้งว่า สถานการณ์น้ำท่วมในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/L_OrYURZbxQ

คุณอาจสนใจ

Related News