สังคม

'แก๊งน้ำไม่อาบ' รีเทิร์น ป่วนเมืองกาญจน์ จัดทริปบุญ แต่ซิ่งชนจยย.ชาวบ้านล้มเจ็บ ก่อนพากันหนี

โดย passamon_a

30 ต.ค. 2566

635 views

แก๊งน้ำไม่อาบ จัดกว่าเจ็ดพันคน รวมตัวจัดทริปส้มโอภูธร ป่วนเมืองกาญจน์อีกรอบ คราวนี้ก่อเหตุขี่รถชนรถชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ แถมขนรถขึ้นรถตู้หลบหนี ไม่รับผิดชอบคนเจ็บ กล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน ขณะที่ชาวบ้านด่ายับตลอดเส้นทาง


จากกรณีที่มีกลุ่มแก๊งรถจักรยานยนต์สายบุญ ได้โพสต์รายละเอียดการเดินทางนัดแนะรวมตัวกัน โดยอ้างว่าจะรวมตัวมาทำบุญที่จังหวัดกาญจนบุรี ภายใต้ชื่อ ทริปส้มโอภูธร โดยอ้างว่าจะรวมตัวเดินทางมาทำบุญ สร้างห้องน้ำ เตาเผาขยะ ไฟส่องทาง ที่โรงเรียนบ้านน้ำมุด ตำบลแม่กระบุง อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีการนัดรวมตัวกันที่ปั๊มน้ำมันหลาย ๆ แห่งในตัวจังหวัดกาญจนบุรี


พร้อมทั้งประกาศว่าจะมีการงดใช้ความเร็ว และห้ามผ่าไฟแดง รถแต่ละคันต้องถูกต้องตามกฎหมาย และย้ำว่าให้ขับขี่เป็นขบวนเข้าด่านได้เลย เจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมาย ไม่หลบหนีหรือย้อนศร หรือจอดหน้าด่าน ให้ขี่เข้าไปได้เลย แล้วเจอกัน นั้น


แต่ปรากฏว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวเน็ตในตัวเมืองจังหวัดกาญจนบุรี ได้โพสต์ผ่านเพจต่าง ๆ พบเห็นกลุ่มมอเตอร์ไซค์ดังกล่าว ได้มีการขับเบิ้ลท่อเสียงดังตั้งแต่ช่วงเช้า อีกทั้งยังมีการขับเป็นกลุ่มหลายสิบคันด้วยความเร็วจนเต็มท้องถนน สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ที่ใช้รถสัญจรไปมา มีการนอนขับรถจักรยานยนต์ แข่งกัน ผ่านด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย


ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ยังพบว่ากลุ่มรถจักรยานยนต์สายบุญดังกล่าว ได้เกิดอุบัติเหตุ ขี่รถไปพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยรถของแก๊งซิ่งได้พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ของหญิงสาวที่ขี่มาตามปกติจนล้มคว่ำได้รับบาดเจ็บ แต่หลังเกิดเหตุ แทนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะเข้ามาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ กลับช่วยกันนำรถคันเกิดเหตุของแก๊งซิ่งขึ้นรถตู้ และหลบหนีออกไปจากจุดเกิดเหตุ ทิ้งให้ผู้ได้รับบาดเจ็บนอนรอความช่วยเหลืออย่างไม่ใยดี


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบ นายนาวิน อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นแฟนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้ข้อมูลว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางสาววรรณวิภา อายุ 16 ปี แฟนสาวของตนเอง ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อออกไปทำธุระ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ ๆ ก็มีรถของกลุ่มสายบุญขับมาด้วยความเร็ว ก่อนที่จะพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ของแฟนสาวตน จนได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งกลุ่มรถดังกล่าว ยังได้ช่วยกันยกรถคันที่เกิดเหตุ ขึ้นรถตู้หลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งบอกว่าเดี๋ยวจะกลับมาเคลียร์ โดยไม่ได้ให้ความสนใจกับผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ตนเองก็อยากจะวิงวอนว่าให้เลิกจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้เสียที เพราะมันสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน พบว่ากลุ่มรถดังกล่าวขณะที่เกิดเหตุ ได้พยายามนำรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุขึ้นรถตู้หลบหนี ซึ่งได้มีพลเมืองดีพยายามเข้ามาช่วยพูดและห้ามปราม ว่าอย่าเพิ่งเอารถออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งกลุ่มแก๊งซิ่งสายบุญดังกล่าวนั้นก็ได้ขับออกไป โดยที่ไม่สนใจคนเจ็บแต่อย่างใด


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามคู่กรณีมารับผิดชอบในอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นพบว่าคนเจ็บ ได้รับบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลัง สะโพก และแขนขา ทางมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพื่อรักษาการบาดเจ็บในเบื้องต้นต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตลอดทั้งวัน ได้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นตามเส้นทาง ที่แก๊งซิ่งสายบุญนั้นวิ่งผ่านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าช่วงบ่ายจะมีรถจักรยานยนต์ของทริปสายบุญที่มีรวมจากกลุ่มต่าง ๆ ทั่วประเทศ มากกว่า 7,000 คัน วิ่งผ่านเข้ามาภายในตัวเมืองจังหวัดกาญจนบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถดำเนินการได้แต่อย่างใด เพราะว่าติดข้อกฎหมายบางข้อ ซึ่งกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่และต้องใช้เวลา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/drp4svDLaOc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แก๊งน้ำไม่อาบ ,ชนแล้วหนี

คุณอาจสนใจ

Related News