สังคม

เด็ก 14 ประทัดระเบิดใส่ข้อมือขวากระจุย อีกราย 7 ขวบ สาหัสอาจตาบอด

โดย nattachat_c

30 ต.ค. 2566

55 views

เหมือนเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว สำหรับการเล่นดอกไม้ไฟและประทัดในทุกเทศกาล ซึ่งทุกเทศกาลก็จะมีเด็กได้รับบาดเจ็บทั้งจากการกระทำที่เกิดจากความประมาทของตัวเอง หรือความประมาทของผู้อื่น


ที่จังหวัดชัยภูมิ มีกรณีเด็กเล่นประทัด แล้วพลาดระเบิดใส่ ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งสามารถนับได้ว่าเป็นอาการสาหัส


รายแรก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา เมื่อ เด็กชายธีรเทพ อายุ 14 ปี ชาวบ้านคอนสาร อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ถูกสะเก็ดประทัดเจาะตามผิวหนังทั่วร่างกาย มือขวาขาดกระจุย อาการสาหัส  


ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเด็กชายกำลังจุดประทัดเล่นกับเพื่อน ๆ อยู่บริเวณหน้าบ้าน อย่างสนุกสนาน ต่อมา ได้ยินเสียงดังปัง ตามมาด้วยเสียงเด็กร้องด้วยความเจ็บปวด จึงหันกลับไปดู


พบว่า เด็กชายธีรเทพล้มฟุบอยู่ข้างถนนหน้าบ้าน ในสภาพเสื้อผ้าขาด มีรอยคล้ายไฟไหม้เป็นจุด ๆ มือขวาช่วงข้อมือขาดกระจุย จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำตัวส่งโรงพยาบาลคอนสาร แต่อาการสาหัส จึงส่งต่อไปที่โรงพยาบาลภูเขียว ที่มีเครื่องมือครบถ้วน อาการล่าสุด ยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน

-------------

รายที่สอง เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (29 ต.ค. 66) มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดอำเภอคอนสาร ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ กรณีเกิดประทัดระเบิด ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส คือ เด็กชายวันวัฒน์ อายุ 7 ปี ชาวตำบลทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ  


ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเด็กเล่นประทัดอยู่กับเพื่อน ๆ 3-4 คน จากนั้น เพื่อนได้จุดประทัดแล้วขว้างปาใส่ จนประทัดกระแทกที่ใบหน้าเด็กชายวันวัฒน์ และเกิดการระเบิดขึ้น เด็ก ๆ ที่เล่นอยู่ด้วยกัน ต่างวิ่งหนีด้วยความตกใจ  


เจ้าหน้าที่นำตัวเด็กชายส่งโรงพยาบาลคอนสาร ก่อนส่งต่อไปที่โรงพยาบาลภูเขียว เบื้องต้น พบว่า บริเวณใบหน้าของเด็กชายถูกไฟไหม้จนผิวหนังหลุดร่อน ส่วนดวงตาเป็นฝ้าขาว แพทย์ยังไม่สามารถสรุปอาการได้ เพราะต้องตรวจอย่างละเอียด แต่โอกาสที่จะตาบอดเป็นไปค่อนข้างได้สูง

---------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/J1CVLAomCtQ




คุณอาจสนใจ

Related News