สังคม

ชาวบ้านสาธุ! ชื่นชมบิณฑบาตกลางสายฝน หลวงพี่เผยเป็นหน้าที่ของพระภิกษุสงฆ์

โดย taweelap_b

24 ต.ค. 2566

79 views

กรณีมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งชื่อว่า monsuwimon โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด ปรากฏภาพบริเวณหน้าบ้านในช่วงเช้า ขณะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พระภิกษุสงฆ์ออกเดินบิณฑบาตท่ามกลางสายฝน เจ้าของบ้านก็ได้กางร่มวิ่งออกไปใส่บาตร พร้อมกับระบุข้อความว่า เมื่อเช้าฝนตกหนักมาก หลวงพี่มาบิณฑบาตเปียกโชกไปทั้งตัว จะมีญาติโยมออกมาใส่บาตรกันสักกี่คน


ล่าสุดวันที่ 24 ต.ค. 66 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางสุวิมล คงจร อายุ 45 ปี ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในวันนั้นเป็นวันที่ฝนตก ตั้งแต่เวลาประมาณ 5 ทุ่ม ยาวไปจนถึงประมาณเที่ยงคืน ตนก็ไม่แน่ใจว่าพระจะมาบิณฑบาตหรือไม่ แต่ก็ได้ซื้อของมาเตรียมไว้แล้ว ขณะที่กำลังเตรียมของอยู่ ก็เห็นมีพระเดินผ่านหน้าบ้าน ท่ามกลางสายฝน ตนก็เลยรีบกางร่มวิ่งไปใส่บาตร หลังจากใส่บาตรแล้วท่านก็ให้พรตามปกติ ซึ่งตนก็เห็นพระรูปนี้เดินผ่านหน้าบ้านทุกวัน และตนก็ใส่บาตรให้กับพระรูปดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน รู้สึกประทับใจมากแม้ฝนจะตก แต่ท่านก็ยังออกมาบิณฑบาต พระรูปนี้เป็นพระจากวัดโพธิ์ศรีสุขาราม หรือที่คนในชุมชนจะเรียกว่า วัดโพธิ์เลี้ยว เพราะตั้งอยู่บริเวณทางเลี้ยวโค้งพอดี ชาวบ้านจะนิยมไปขอโชคขอลาภ เพราะมีท้าวเวสสุวรรณ ตั้งอยู่หน้าวัดเด่นเป็นสง่า


หลวงพี่ณรงค์ ซึ่งเป็นพระที่อยู่ในคลิปดังกล่าว กล่าวว่า ในวันดังกล่าว อาตมาพร้อมกับเจ้าอาวาส และพระลูกวัด ได้เดินออกมาบิณฑบาตตามปกติ แต่ในช่วงที่เดินออกมาได้เกือบครึ่งทางแล้ว ฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่เมื่อออกมาแล้วก็ต้องเดินบิณฑบาตให้จบ เป็นหน้าที่ของพระภิกษุสงฆ์ที่ต้องทำเป็นประจำทุกวัน ๆ 

คุณอาจสนใจ

Related News