สังคม

นทท.สะดุดหมุดกลาง ถ.พัทยา ล้มจมูกหัก เคยแจ้งหลายครั้ง เมืองพัทยาอ้างเป็นของชุดบริหารเก่า

โดย nattachat_c

24 ต.ค. 2566

1.7K views

วานนี้ (23 ต.ค. 66) นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา นำคลิปนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินสะดุดหมุดกลางถนนพัทยา จนล้มหน้าฟาดพื้นถนนน ทำให้ได้รับบาดเจ็บจมูกหัก มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว และเรียกร้องให้เมืองพัทยาเร่งแก้ไข เพราะอันตราย และเคยทำคนบาดเจ็บมาหลายรายแล้ว


โดยเป็นคลิปกล้องวงจรปิดของสถานประกอบการบริเวณถนนเลียบชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  จับภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กำลังเดินข้ามถนน แต่เท้าไปสะดุดกับหมุดกลางถนน จนเซถลาล้มลง หน้ากระแทกพื้นที่ถนนอีกฝั่งหนึ่ง ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น รีบเข้าไปช่วยเหลือ พบว่า ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณจมูก ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล สุดท้ายทราบว่า จมูกหัก

----------

นางลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา  เปิดเผยว่า


นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บรายนี้ เป็นชาวอังกฤษ แต่ก่อนหน้านี้ ก็เคยมีชาวแคนาดา สะดุดหมุดกลางถนนล้ม ได้รับบาดเจ็บมาเหมือนกัน ซึ่งตอนนั้น นักท่องเที่ยวไม่ได้แจ้งความ แต่ไปรักษาที่โรงพยาบาล พบว่า ได้รับบาดเจ็บจนซี่โครงหัก 3 ซี่ เย็บประมาณ 5 เข็ม จนเดินไม่ได้ หลังจากนั้น ก็กลับประเทศไปแล้ว


ตนเคยแจ้งปัญหานี้ไปที่เมืองพัทยาแล้ว พอมาครั้งนี้ ก็มีต่างชาติล้มบาดเจ็บอีก ตนมองว่า เมืองพัทยาควรหยิบปัญหานี้มาแก้ไขแบบจริงจัง เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้ อาจเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัส จะเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว


นางลิซ่า บอกว่า เคยแจ้งเมืองพัทยาไปหลายครั้ง แต่ก็ได้รับคำตอบว่า โครงการดังกล่าวไม่ใช่โครงการของนายกเมืองพัทยาชุดปัจจุบัน แต่เป็นชุดบริหารก่อนหน้านี้  


จึงอยากฝากให้แก้ปัญหาอย่างจริงจัง เช่น อาจฝังหมุดให้ลึกกว่านี้ เพราะแม้จะมองว่าสวย แต่ก็เกิดปัญหาสะดุดเป็นประจำ นอกจากคนเดินสะดุดแล้ว ยังมีจักรยานยนต์ล้มบ่อยครั้งอีกด้วย

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/a9z7zYVD9Gg

คุณอาจสนใจ

Related News