สังคม

บุกจับแบรนด์เนมปลอมในเกาะภูเก็ต ยึดของกลางกว่า 4.5 พันชิ้น รวมมูลค่าเกิน 7 ล้านบาท

โดย paranee_s

20 ต.ค. 2566

1K views

กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมายังจังหวัดท่องเที่ยวของประเทศไทยถูกหลอกลวงให้ซื้อสินค้าปลอม ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพพจน์การท่องเที่ยวและส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศไทยในระดับสากล


ร้อยตำรวจเอก พลสัณห์ เทิดสงวน ผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา นางสาวจารุวรรณ ครุสาตะ ผู้อำนวยการส่วนคดีทรัพย์สินทางปัญญา 1 พร้อมเจ้าหน้าที่กองคดีทรัพย์สินทางปัญญาและเจ้าหน้าที่กองปฏิบัติการพิเศษ จึงได้ร่วมกันนำหมายค้นศาลจังหวัดภูเก็ต จำนวน 3 หมาย เข้าค้นพื้นที่ 3 จุด ในพื้นที่ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ


เจ้าหน้าที่กองคดีทรัพย์สินทางปัญญาได้ทำการตรวจค้นโกดังที่มีการดัดแปลงเป็นห้องลับสำหรับซุกซ่อนสินค้าประเภทกระเป๋า นาฬิกา รองเท้า น้ำหอม ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาไว้สำหรับจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเท่านั้น


ผลการตรวจค้นพบของกลางประเภทกระเป๋า นาฬิกา เสื้อผ้า ฯลฯ ปลอมเครื่องหมายการค้า หลุยส์วีตตอง (Louis Vuitton) ดิออร์ (Dior) แอร์เมส (Hermes) แท็ก ฮอยเออร์ (Tag Heuer) กุชชี่ (Gucci) โรเล็กซ์ (Rolex) ไนกี้ (Nike) คาร์เทียร์ (Cartier) เป็นต้น อยู่ภายในห้องลับ เป็นจำนวนกว่า 4,500 ชิ้น มูลค่าความเสียหายเกินกว่า 7 ล้านบาท


เมื่อผู้เสียหายได้ชี้ยืนยัน เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ยึดสินค้าทั้งหมดนำมาตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดความผิดต่อไป โดยในการตรวจค้นครั้งนี้มีตัวแทน บริษัท หลุยส์ วีตตอง มาเลอติเย เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News