สังคม

สุดระทึกหกล้อบรรทุกพระเณร 50 รูป รถไหลลงเขาญาติโยมร้องกรี๊ดลั่น

โดย taweelap_b

16 ต.ค. 2566

1.2K views

กรณีมีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์รถบรรทุก 6 ล้อ ที่บรรทุกพระเณร ก่อนรถจะไหลลงจากเขา ทางขึ้นวัดภูเขาหลง ในพื้นที่ ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา อย่างน่าหวาดเสียวนั้น


ล่าสุดวันที่ 16 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดภูเขาหลง พบจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง และค่อนข้างชัน จึงได้สอบถามเหตุการณ์จาก พระนฤนัย ดิรสทฺโธ พระลูกวัดภูเขาหลง เล่าให้ฟังว่า คลิปเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) ซึ่งเป็นช่วงเช้า พระอาจารย์ได้พาเณร จำนวน 50 รูป จากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง ที่มาบวชอยู่ที่วัดภูเขาหลง ลงไปบิณฑบาตบริเวณตีนเขา หลังจากนั้นก็ได้นั่งรถขึ้นมา ซึ่งปกติแล้วเณรหลังจากบิณฑบาตเสร็จ ก็จะเดินขึ้นเขากันเอง แต่เมื่อวานเป็นวันที่ลาสิกขา ผู้ปกครองจึงให้เณรขึ้นรถ 6 ล้อ


แต่ทว่ารถ 6 ล้อ ขึ้นไม่ไหว เพราะทางโค้ง และค่อนข้างชัน จึงไหลลงมาตามคลิป แต่ก็ไม่มีเณร หรือใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังจากนั้นเณรก็ได้ขึ้นมาฉันเช้า และลาสิกขาตามปกติ ส่วนรถ 6 ล้อ และคนขับนั้น เป็นรถของทางโรงเรียนเอกชนที่นำมาบรรทุกเด็ก ๆ และพามาบวชสามเณรที่วัด ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุมีร่องรอยการไถลของรถ 6 ล้อ และร่องรอยของไฟท้ายรถที่แตกตกอยู่ รถได้ไหลถอยหลังลงไปกว่า 50 เมตร ไปจนถึงสวนยางข้างล่าง

คุณอาจสนใจ