สังคม

เปิดใจแรงงานไทย ไปทำงานอิสราเอลหนีตาย เจอกลุ่มฮามัสโยนระเบิดใส่

โดย gamonthip_s

14 ต.ค. 2566

141 views

วันที่ 14 ตุลาคม 2566 ที่หมู่บ้านในพื้นที่ ตำบลบ้านโป่ง อำเภองาว จังหวัดลำปาง นายสมจิตร จุลเจริญ นายอำเภองาว จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภองาว ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจ แก่ครอบครัวของ นายสุริยันต์ หนึ่งในแรงงานไทยที่ไปทำงานประเทศอิสราเอล และจะเดินทางกลับถึงบ้านเช้าวันนี้ หลังจากที่ครอบครัวเดินทางไปรับที่สนามบิน


นางอำภา อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นน้าของน้องท็อป เปิดเผยว่าหลังจากน้องท็อป ออกไปทำงาน ที่เมือง mivtahim ประเทศอิสราเอลได้เพียง 5-6 เดือน โดยไปทำงานในภาคการเกษตรคนงานไร่มันสำปะหลัง และกู้เงินไปแสนกว่าบาท ช่วงวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา และจะไม่ให้กลับไปทำงานที่เดิมอีกเพราะกลัวตาย



ด้านนายสุริยันต์ หรือน้องกอล์ฟ แรงงานไทยชาวลำปางรายแรกที่กลับมาถึงที่ลำปาง เปิดเผยว่า หลังจากในวันที่เกิดเหตุตนเอง พร้อมเพื่อนคนงานที่กำลังจะพากันกินข้าวกัน มีกลุ่มฮามาส บุกมาที่แคมป์คนงาน พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งยิง และปาระเบิดใส่คนงาน ทั้งนี้ตนเอง และเพื่อนคนงาน ต่างพากันหลบ และเก็บตัวเงียบไม่กล้าออกไป จนต่อมามีคนโยนระเบิดใส่แคม์ปคนงานตกที่หลังตู้เย็น โชคดีที่ตอนนั้นระเบิดยังไม่ทำงาน และในช่วงขณะที่ปะทะกับกลุ่มฮามาสในขณะนั้นก็ได้มีกลุ่มฮามัส ถือปืนกล เข้ามาไล่กราดยิงคนงาน และรวมถึงจ่อยิงตนเอง แต่ตนเองวิ่งไปหลบหลังกองไม้ กลุ่มฮามัส ยิงไปถูกกองไม้และกระสุน อีกส่วนหนึ่งก็แฉลบไปโดนจุดอื่น ทำให้ตนเองรอดตายอย่างปาฏิหาริย์



ในห้องพักนั้นมีคนงานอยู่ถึง 3 คน เมื่อคนในห้องเห็นว่ากลุ่มดังกล่าวออกไปแล้ว ก็พากันวิ่งออกมาไม่กี่วินาทีก็มีเสียงระเบิดดังสนั่นซึ่งในวันนั้น ยังคิดว่าในใจว่าตนเองนั้นคงไม่รอดแล้ว เพราะกลุ่มฮามาสนั้นยิงด้วยอาวุธปืนกลยิงมาอย่างรัว ๆ เลยทีเดียว ซึ่งถือว่ากลับมาบ้านเหมือนได้มีชีวิตใหม่ ดีใจมากที่ได้กลับบ้าน และกลับมาถึงอย่างรวดเร็ว ต้องขอขอบคุณรัฐบาลไทย และหน่วยงานต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือ ไม่ขอกลับไปอีกแล้ว นอกจากนี้อำเภองาว มีชาวบ้านออกไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ถึง 25 คน และจะทยอยเดินทางกลับอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News