สังคม

ไฟไหม้โรงงานวอด รถเสียหายกว่า 5 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

โดย gamonthip_s

14 ต.ค. 2566

1.2K views

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 ต.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บจก.ดีไซน์ บาย พีรพัทธ์ เป็นโกดังที่ใช้เก็บของสำหรับจัดงานอีเว้นท์งานแต่งงานซ.ปู้เชยธูปแก้ว ถ.340 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยรถน้ำดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลละหาร จำนวน 7 คัน รีบไปอำนวยการดับเพลิง



ที่เกิดเหตุพบเป็นโกดังขนาดใหญ่ มี 2 หลัง ใช้เก็บสิ่งของสำหรับจัดงานอีเว้นท์งานแต่งงาน จำพวกโครงสร้างเวที โต๊ะ ตู้ และอีกหลายอย่าง ซึ่งมีพลาสติกและโฟมจำนวนมาก ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ไฟไหม้ลุกลามไปยังรถเก๋ง 1 คัน (ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน) รถกระบะ 4 ประตู 1 คัน รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีขาว-ส้ม 1 คัน รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ และอีก 1 คัน (ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน) ซึ่งบริเวณใกล้เคียงไม่มีบ่อน้ำ ทำให้ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้ แต่ด้านในยังมีแสงเพลิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปด้านในได้เนื่องจากโครงสร้างทรุดตัวลงมา เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต



จากการสอบถาม น.ส.แหวน อายุ 19 ปี พนักงานที่นอนเฝ้าโกดัง เล่าว่า ตนนอนเฝ้าโกดัง 1 อยู่กับพี่สาว ซักพักได้กลิ่นไหม้และเห็นควันขึ้นไปบนชั้น 2 จึงรีบวิ่งลงมากับพี่สาว ไม่ทันได้หยิบอะไรลงมาเลย ยังไม่ทราบว่าต้นเพลิงไหม้มาจากที่ไหน



นายสุวัฒน์ นิลแสง อายุ 42 ปี ทีมงานปกรณ์ดับเพลิง กล่าวว่า ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่พื้นที่จรัญ และตรงนั้นไฟเริ่มสงบจึงนำทีมดีบเพลิงมาที่โกดังแห่งนี้ พอมาถึงก็พบโครงสร้างคลุมอยู่และทรุดตัว ตอนนี้หลัก ๆ คือไม่มีน้ำ และกำลังรอประสานน้ำเข้ามาดับเพลิง



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเก็บร่องรอย หลักฐานรายละเอียด รวมทั้งสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมทั้งติดต่อให้ชุดพฐ.ลงพื้นที่เก็บรายละเอียดหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ