สังคม

พ่อใจสลาย! ญาติแจ้งลูกชายที่เป็นแรงงานในอิสราเอล เสียชีวิตทั้ง 2 คน

โดย gamonthip_s

10 ต.ค. 2566

16K views

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายรำเพย กุสะรัมย์ อายุ 62 ปี บ้าน ม.6 บ้านโคกสูง ม.6 ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น บิดาของ นายอภิชาต อายุ 29 ปี และนายพงษ์เทพ อายุ 26 ปี สองพี่น้อง ซึ่งเป็นแรงงานไทย ที่ทำงานในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่ประเทศอิสราเอลว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากหลานชายที่ทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอล แต่อยู่คนละแห่งกับลูกชาย ลูกชาย 2 คน เสียชีวิตแล้ว



“พ่อมอบหมายให้หลานชาย เอาชื่อ ที่อยู่ สถานที่ทำงานให้หลานชายออกตามหาลูกชายทั้งสองคนที่ทำงานในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ หลานชายได้ประสานงานกับคนไทยที่อาศัยในอิสราเอล ที่สื่อสารภาษายิวได้ ให้ช่วยพาตามหาลูกชายทั้ง 2 คน และผู้ประสานงานได้พาไปหานายจ้างของลูกชาย ซึ่งทางนายจ้างแจ้งมาว่า คนงานที่พักในแคมป์ 20 กว่าคน ไม่มีใครรอด เพราะผู้ก่อการร้าย เข้าไปในแคมป์ที่พักคนงานแล้วใช้อาวุธปืนยิงทิ้งเรียงตัว ทำให้คนงานในแคมป์ตายทั้งหมด”



นายรำเพย กล่าวอีกว่า หลังพ่อทราบเรื่อง ยอมรับว่าใจสลาย ทำใจไม่ได้ แต่ก็ต้องทำใจให้เข้มแข็ง รอฟังข่าวจากทางการไทย ว่าจะว่าอย่างไรในเรื่องของแรงงานไทยที่ถูกฆ่าตายในเหตุรุนแรงที่อิสราเอล จะมีชื่อของลูกชายทั้ง 2 คนหรือไม่ ตอนนี้จิตใจว้าวุ่นไปหมด ยังทำใจไม่ได้ แต่ให้สติตัวเองว่าถ้าเป็นเรื่องจริงก็ต้องพร้อมรับให้ได้ ตอนนี้คิดว่า ยังจะอยู่นิ่ง ๆ ก่อน ถ้าทางการไทยประกาศรายชื่อคนตายมีชื่อลูกชายออกมา ก็คิดว่าจะประกอบพิธีทางศาสนาหรืออาจจะรอร่างลูกชายเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วค่อยจัดพิธีครั้งเดียว



ตอนนี้ทางเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่นและนายอำเภอหนองสองห้องเดินทางมาพบที่บ้าน จึงบอกเล่าเรื่องที่รับทราบจากหลานชายที่ทำงานที่ประเทศอิสราเอลให้ทราบ ซึ่งทุกฝ่ายก็ยืนยันว่า จะดำเนินการช่วยเหลือคนไทยทั้งคนที่รอดชีวิตที่ต้องการกลับไทย รวมถึงร่างผู้ตายกลับมาที่ประเทศไทยโดยเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News