สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' ร่วมโต๊ะอาหารชื่นมื่น ผบ.ตร. ด้าน 'บิ๊กโจ๊ก' ยันไม่ได้ตั้ง 'อนันต์ชัย' เป็นทนายความ ไม่รู้มีบิ๊กเซอร์ไพรส์

โดย petchpawee_k

4 ต.ค. 2566

38 views

ผบ.ตร. เชิญนายตำรวจระดับผู้ช่วย ผบ.ตร-รอง ผบ.ตร. ร่วมวงอาหารกลางวัน “บิ๊กโจ๊ก” ติดภารกิจตามมาคนสุดท้ายบรรยากาศชื่นมื่น โฆษก ตร.ยัน ไม่มีการทะเลาะกันใน ตร. หลัง “บิ๊กต่อ” แบ่งงานทุกคนตามความเหมาะสม ส่วนคดีมินนี่ ให้ รอง ผบ.ตร.ฝ่ายสืบสวนสอบสวนดูแล


วานนี้ (3 ต.ค.) ที่ห้องรับประทานอาหาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ,พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ,พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ,พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการแห่งชาติ รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน


โดยเมนูที่รับประทานคืออาหารจานเดี่ยวข้าวหน้าไก่ไข่ดาว พร้อมด้วยขนมหวาน คือกล้วยบวชชีบัวลอยและผลไม้ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดการรับประทานอาหารเป็นไปอย่างครึกครื้นโดยท่านผู้บัญชาการระดับสูงทั้งหมดได้พูดคุยกันอย่างสนุกสนานระหว่างรับประทานอาหาร


ต่อมาเวลา 12.50 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางตามมาสมทบโดยขณะที่เข้ามาถึงได้ยกมือสวัสดีผู้บังคับบัญชาระดับสูง ที่นั่งร่วมโต๊ะอยู่ก่อน แล้วจากนั้นเข้าไปนั่งเก้าอี้ที่ถูกจัดวางติดกับจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันเดียวกันมีกำหนดการ ผบ.ตร. เรียกประชุมคณะบริหารจัดทำแผนนโยบายการดำเนินงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


พล.ต.ท.อาชยน ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอยากให้องค์กรตำรวจทุกคนเป็นพี่น้องกันไม่มีคำว่าผู้บังคับบัญชาหรือผู้ใต้บังคับบัญชา


ส่วนคดีเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์มินนี่ แต่เดิม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นผู้กำกับดูแล แต่ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงผู้รับผิดชอบ ดังนั้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีสิทธิ์ที่จะที่มอบหมายให้รอง ผบ.ตร.ที่เหมาะสมรับผิดชอบคดีดังกล่าว แต่ถ้าไม่มีคำสั่ง พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ จะเป็นผู้รับผิดชอบโดยสายงานสืบสวนสอบสวน
---------------------------------------------------

“บิ๊กโจ๊ก” ยัน ยังไม่ได้แต่งตั้ง “อนันต์ชัย” เป็นทนายความ จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์หรือไม่ ไม่ทราบเรื่อง ส่วน 8 ลูกน้องต้องไปชี้แจงเรื่องคดีเอาเอง  ด้าน “พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศสมัย”  เผย “เรื่องทนายความนายเป็นคนจัดการให้ไม่ขอพูดรายละเอียด” ระบุ ตั้งแต่วันแถลงข่าวก็ไม่ได้ไปพบทนายเปี๊ยก อีกเลย



พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เตรียมจะเปิดเผยข้อมูลบิ๊กเซอร์ไพรส์ โดยอ้างว่าเป็นข้อมูลที่จะมีผลกระทบต่อวงการตำรวจ ในวันที่ 5 ตุลาคม นี้ ว่า ส่วนตัวไม่รู้เรื่องละเอียดรายละเอียดดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่เคยเซ็นแต่งตั้งทนายอนันตชัย ให้เป็นทนายความของตนเองมาก่อน ส่วนจะยังมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ตามที่ทนายอนันต์ชัย ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น ตนเองไม่รู้เรื่อง ส่วนเรื่องคดีหลังจากนี้จะเป็นเรื่องของผู้ใต้บังคับบัญชาทั้ง 8 คน ซึ่งทั้งหมดต้องไปชี้แจงเอง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าขณะนี้ตนเองยังไม่มีถูกดำเนินคดีใดๆ ทั้งสิ้น



ส่วนกรณีของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไปร้องตำรวจบก.ปปป.ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในข้อหาความผิดตาม มาตรา 157 เนื่องจากละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ดำเนินการเอาผิดกับตำรวจ ทั้ง 8 นาย หรืออาจรู้เห็นกับการกระทำความผิดของตำรวจทั้ง 8 นาย เรื่องนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่ายังไม่ทราบ และให้ไปถามนายอัจฉริยะเอง ก่อนที่พล.ต.อสุรเชษฐ์ จะแหวกทางจากสื่อมวลชนลงมาขึ้นรถออกจากสำนักงานฯ ไป


หลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกมาระบุว่าไม่เคยแต่งตั้งนายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือทนายเปี๊ยก เป็นทนายความ กรณีที่ตำรวจไปออกหมายค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก  ทีมข่าวยังได้โทรไปสอบถาม พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย 1 ใน 8 ตำรวจที่ทนายเปี๊ยกมาดูแลด้านคดี เผยกับทีมข่าวทางโทรศัพท์สั้น ๆ ว่า “เรื่องของทนายความ นายเป็นคนจัดการให้ตนเองไม่ขอพูดรายละเอียด” แต่ตั้งแต่วันที่มีการแถลงข่าวหน้าสำนักงานของทนายเปี๊ยก ตนก็ไม่ได้ไปพบทนายเปี๊ยก อีกเลย จากนั้นก็ขออนุญาตวางสายไป


ขณะเดียวกันทีมข่าวพยายามโทรศัพท์ไปหาทนายอนันต์ชัย หรือทนายเปี๊ยก ตลอดทั้งวันแต่ก็ไม่มีใครรับสาย ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสำนักงานกฎหมายของทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เนื่องจากทราบจากแหล่งข่าวระดับสูงว่าวานนี้ (3 ต.ค.) ทนายอนันต์ชัย จะมีการประชุมเกี่ยวกับเรื่องที่จะบิ๊กเซอร์ไพรส์ ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ทันทีที่ทีมข่าวไปถึง พนักงานในสำนักงานก็บอกว่าทนายอนันต์ชัย ไม่อยู่ที่สำนักงานออกไปประชุมข้างนอกตั้งแต่เช้า



แต่ทีมข่าวสังเกตเห็นความผิดปกติ และพบข้อพิรุธที่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร เพราะทันทีที่ทีมข่าวได้มีการพูดคุยเจรจากับพนักงานของสำนักงานเสร็จได้ไม่นาน ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวเดินออกมา ก็พบความผิดปกติที่บริเวณชั้น 2 จู่ๆ ก็มีคนลุกขึ้นมาปิดม่านที่หน้าต่าง ทั้งๆ ที่ตลอดทั้งวัน ก็ไม่ได้มีการปิดม่านแต่อย่างใด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/B3lHCVAhDMs

คุณอาจสนใจ

Related News