สังคม

เสียความรู้สึก! แท็กซี่บูลลี่ผู้โดยสาร บอกอ้วนกลัวโช้คแตก ร้องขนส่งแล้วไม่คืบ

โดย nattachat_c

2 ต.ค. 2566

621 views

ผู้โดยสารเสียความรู้สึก ถูกโชเฟอร์แท็กซี่บูลลี่ ถามน้ำหนัก บอกอ้วนกลัวโช้คแตก ก่อนปะทะคารม โชเฟอร์อ้างกลัวโช้คพัง ถ้าเปลี่ยนโช้ค เสียเงิน 3,000 - 4,000 บาท มันไม่คุ้ม ด้านผู้เสียหายร้องเรียนขนส่งสอบสวนพฤติกรรม แต่เรื่องยังเงียบ


วานนี้ (1 ต.ค. 66) ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Red Skull ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะคนขับแท็กซี่โต้คารมกับผู้โดยสาร เนื่องจากคนขับแท็กซี่พูดว่า "กลัวโช้คแตก เพราะผู้โดยสารอ้วน" ทำให้ผู้โดยสารถามว่าทำไมไม่บอกก่อน จะได้ไม่ขึ้น ไม่ใช่พูดจาดูถูก ทำให้เสียความรู้สึก


ผู้โดยสารถามว่า ทำไมพี่ไม่พูดตั้งแต่แรกว่าไม่รับคนอ้วน กลัวโช้คแตก จะได้ไม่ขึ้น ไม่ใช่มาพูดจาดูถูกถากถางกันแบบนี้ ทำให้เสียความรู้สึก ปกติขึ้นแท็กซี่มาหลายคัน ก็ไม่เคยเจอแบบนี้ แล้วพูดบั่นทอนจิตใจ ถ้าคนขับไม่สบายใจก็จะลง


ขณะที่คนขับแท็กซี่ก็ถามว่า บั่นทอนจิตใจอะไร พูดความจริง เพราะกลัวโช้คแตก ถ้าจะลงก็ต้องจ่ายค่าโดยสาร เพราะตนไม่ได้ไล่ ส่วนที่รับขึ้นรถ เพราะรับตามกฎหมาย บ้านเมืองปกครองด้วยกฎหมาย ไม่ใช่กฎของคุณ บูลลี่อะไร ตนพูดความจริง ตนรู้กฎหมาย พูดได้แค่ไหน


หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ต่อว่าแท็กซี่เป็นจำนวนมาก ที่มีการบูลลี่ผู้โดยสาร ซึ่งเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม


ต่อมา น.ส.มินนี่ ผู้โดยสารที่ถูกคนขับแท็กซี่บูลลี่ บอกกลัวโช้คแตก เนื่องจากผู้โดยสารอ้วน ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวานซืนโบกแท็กซี่จะกลับบ้าน หมายเลขทะเบียน มช 9342 กรุงเทพมหานคร ตอนนั่งแท็กซี่ คนขับก็เริ่มถอนหายใจ เราก็ไม่ได้คิดอะไร ก็เล่นโทรศัพท์ปกติ แต่คนขับก็เริ่มมีน้ำเสียงดังขึ้น และมองกระจกหลัง ถามตนว่า น้องน้ำหนักเท่าไหร่ ตนก็ตอบไปว่า 100 กิโลกรัมค่ะ


น.ส.มินนี่ กล่าวต่อว่า ในใจตนคิดว่าเขาคุยตลก เล่นกับเรา เราก็คุยขำไป แล้วเขาก็เริ่มคำถามที่ 2 พูดว่าพี่ไม่เชื่อหรอกอย่างน้อง 180 อย่างต่ำ ตนก็เริ่มรู้สึกไม่ปกติแล้ว เพราะน้ำเสียงโหดขึ้น คนขับก็พูดว่าตอนแรกพี่เห็นน้องพี่จะไม่รับแล้ว เพราะว่าน้องอ้วน พี่กลัวโช้คพัง ถ้าเปลี่ยนโช้ค 3,000 - 4,000 มันไม่คุ้ม


น.ส.มินนี่ กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกเสียใจ ก็พูดว่าขอโทษที่หนูอ้วน แต่ทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนแรก ตนจะได้ไม่ขึ้น ตนฟังน้ำเสียงเขาและสถานการณ์ตอนนั้น ก็กลัวเขาจะโมโหและมีการทำร้ายร่างกาย จึงขอลงก่อน และให้เงินไป 100 แล้วก็ลงรถมา ตอนนั้นสภาพจิตใจตนแย่มาก เพราะไม่น่าจะมาพูดจาแบบนี้ใส่เรา หลังจากนั้นก็ได้โทรไปแจ้ง 1584 กรมการขนส่งทางบก แต่ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร

----------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CWX1DnFmu90

คุณอาจสนใจ

Related News