สังคม

หนุ่มใหญ่ฮีโร่ โดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาแบบไม่ลังเล ช่วยเด็กนั่งตกปลา พลัดตกน้ำรอดปลอดภัย

โดย nattachat_c

2 ต.ค. 2566

267 views

วานนี้ (1 ต.ค. 66) มีเหตุการณ์ระทึกเกิดขึ้น เมื่อเด็กชายอายุประมาณ 12 ปี ไปนั่งตกปลากับเพื่อน 2 คน บริเวณท่าเทียบเรือข้ามฟากแพขนานยนต์ บริเวณหน้า สภ.พระประแดง ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เกิดลื่นแลัวพลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา และลอยคอขอความช่วยเหลือ ขณะนั้น ได้มีพลเมืองดีที่ขี่จักรยานยนต์มาเพื่อขึ้นแพขนานยนต์ข้ามฝาก บริเวณหน้า สภ.พระประแดง เพื่อข้ามไปยังฝั่งถนนปู่เจ้าสมิงพราย


เหตุการณ์นี้ เกิดท่ามกลางสายตาที่ชาวบ้านอยู่บนแพขนานยนต์ ซึ่งต่างตกใจและลุ้นให้กำลังใจคนที่ลงไปช่วยให้ปลอดภัยทั้งคู่


ต่อมา ทราบชื่อพลเมืองดี คือ นายยิ้ม อายุประมาณ 47 ปี เป็นพนักงานแมสเซนเจอร์ ขณะที่อยู่บนแพขนานยนต์ ได้วิ่งคว้าห่วงยางชูชีพของแพขนานยนต์ และกระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กชายที่กำลังจะจมน้ำ ท่ามกลางชาวบ้านให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พอช่วยเหลือ และนำมาขึ้นที่บริเวณแพขนานยนต์ได้อย่างปลอดภัยทั้งคู่ พร้อมได้รับเสียงตบมือดีใจของผู้ที่เห็นเหตุการณ์

-------------

นาวสาวประภาสิริ พานทอง อายุ 59 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสารแพขนานยนต์ ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงเวลากลางวัน ระหว่างตนกำลังเดินเก็บค่าโดยสารบนแพขนานยนต์ เบอร์ 4


ได้ยินเสียงผู้โดยสารบนเรือโวยวาย ๆ ตนจึงหันไปมอง ก็พบว่า มีเด็กตกน้ำพลุบ ๆโผล่ ๆ อยู่ ตนเองจึงตะโกนไปว่า ให้ช่วยกันหน่อย ช่วยเด็กหน่อย จนกระทั่ง มีลูกค้าบนแพ คว้าห่วงยาง และวิ่งไปที่ท่าเทียบแพอีกท่านึง ที่เด็กกำลังลอยผ่าน จากนั้นก็ได้กระโดดลงไปช่วยเด็ก


โดยทั้งคู่ลอยตามกระแสน้ำมาบริเวณแพขนานยนต์ และคนในแพก็ช่วยกันโยนห่วงลงไปเพิ่ม และโยนเชือกลงไปให้เด็กและคนลงไปช่วยจับไว้ จนกระทั่งช่วยขึ้นมาได้ทั่งคู่อย่างปลอดภัย


โดยก่อนหน้าจะเกิดเหตุ ตนเองก็ได้สังเกตเห็นเด็กดังกล่าว นั่งอยู่บริเวณท่าเทียบแพเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนมานั่งตกปลา แต่อยู่ ๆ ก็ไม่รู้ว่า ทำอีกท่าไหนถึงตกลงไปในน้ำได้

-------------

ด้าน นาย วิเชียร ใจยวัง อายุ 52 ปี ได้กล่าวว่า ตนเองอยู่ในบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไกล้เคียงกับที่เด็กตกลงไป โดยเด็กที่ตกลงไปนั้น มานั่งตกปลากันบริเวณท่าเทียบแพขนานยนต์ ซึ่งท่านี้ได้เลิกใช้ไปแล้ว แต่น้ำยังคงขึ้นลงบริเวณท่าอยู่ จึงทำให้เกิดตะไคร้ และคาดว่า เด็กที่ตกลงไปจะลื่นตะไคร้ จนทำให้ตกน้ำลงไป


โดยตนเองก็ยืนดูอยู่อย่างไกล ๆ ก็เห็นพลเมืองดีถือห่วงยาง และกระโดดลงไปช่วยเด็ก ที่กำลังไหลไปตามกระแสน้ำ จากนั้น คนที่รอข้ามแพขนานยนต์ก็ช่วยกันโยนห่วงยาง และเชือกลงไป พร้อมช่วยเหลือทั้งเด็กและพลเมืองดีที่กระโดดลงไปช่วยได้อย่างปลอดภัย

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/w_pUd8aD0rs

คุณอาจสนใจ

Related News