สังคม

คลิปไวรัลพระร้องคาราโอเกะ สำนักพุทธฯแจงที่แท้ไม่ใช่พระ เป็นนักศึกษาชายแต่งตัวเลียนแบบพระสงฆ์

โดย gamonthip_s

29 ก.ย. 2566

2K views

จากกรณีของคลิปไวรัลนักศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในมหาสารคาม ได้แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ โดยนำเอาจีวรมาใส่ พร้อมระบุแคปชั่นว่า “หลังจากที่ไปฝึกวิทยายุทธ หลวงพี่ก็ได้ผ่อนคลายที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง” จากนั้นก็ได้จับไมค์ร้องเพลงอย่างสนุกสนาน และคลิปการนำจีวรมาใส่แล้วก็ออกมาเต้นเพื่อฝึกวิทยายุทธ ทำให้ผู้คนได้ พบเห็นต่างๆ ก็ตกใจ จึงได้ร้องเรียนว่าการทำการแบบนี้ มันเหมาะสมไหม กับการกระทำแบบนี้ จึงอยากจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลด้วย



นายสมพร จันอุด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนามหาสารคาม กล่าวว่า ทางเราได้ตรวจสอบจากคลิปจากโซเซียลที่ออกมาพบว่าไม่ได้เป็นพระสงฆ์ จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองศาสนา ได้ทำการตรวจเช็คก็จะพบว่าเป็นนักศึกษา แห่งหนึ่งของมหาวิทยาลัย ที่มาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์และนำเอามาเป็นคอนเทนต์ต่าง ๆ แบบนี้มีหรือไม่มีความเหมาะสม อยากฝากน้อง ๆ ไม่อยากให้ทำแบบนี้



และถ้ามีเจตนาล้อเลียนและทำให้พระพุทธศาสนาเสียหายก็จะมีความผิดทางกฎหมาย ในการแต่งตัวเลียนแบบพระสงฆ์ ทางสำนักงานพระพุทธก็จะได้ทำหนังสือไปยังสถานศึกษาของน้อง ๆ เหล่านี้ให้มีการตักเตือนจากการกระทำของน้อง ๆ เขา ทางสำนักพุทธก็เลยอยากจะฝากเตือนว่า น้อง ๆ จะทำอะไรให้คิดเยอะ ๆ เพราะสื่อตอนนี้ไปไวมากไม่อยากให้มาทำให้กับพระพุทธศาสนาแบบนี้ มีอย่างอื่นให้น้อง ๆ ทำต้องมากมายไม่น่าจะมาแต่งตัวหรือเอามาเล่นแบบนี้

คุณอาจสนใจ

Related News