สังคม

สตูลอ่วม! น้ำท่วมแล้ว 2 อำเภอ ทะลักเข้าย่านเศรษฐกิจ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

โดย petchpawee_k

27 ก.ย. 2566

57 views

วานนี้ 26 กันยายน 2566 ที่จังหวัดสตูล น้ำท่วมแล้ว 2 อำเภอ ทะลักเข้าสู่ย่านเศรษฐกิจตำบลฉลุงแล้ว สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.สตูล หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน


โดยสถานการณ์ในพื้นที่ อ.ควนโดน น้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ม.1 ต.ควนโดน ตั้งแต่ช่วงเช้าซึ่งทางโครงการชลประทานสตูลได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้ระมัดระวังสถานการณ์เนื่องจากระดับน้ำจากฝายดุสนเพิ่มสูงกว่าระดับเตือนภัย และคาดว่ามวลน้ำจะไหลเข้าท่วมพื้นที่อ.ควนโดนในประมาณ 5-6 ชั่วโมง


ซึ่งปรากฏว่าในช่วงเย็นวันเดียวกัน มวลน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ม.2 ต.ควนโดน เป็นวงกว้าง และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ หากฝนไม่หยุดตกก็จะเพิ่มปริมาณมากยิ่งขึ้น ซึ่ง อ.ควน โดนน้ำเข้าท่วมแล้ว 2 ตำบลคือ ต.ควนโดนในพื้นที่ ม.1,2,4,67 และต.ย่านซื่อ ในพื้นที่ม.1,2และ7


ล่าสุดในช่วงค่ำที่ผ่านมาน้ำไหลลงมาพื้นที่ ต.ฉลุง อ.เมือง ซึ่งอยู่ด้านล่าง ไหลเข้าท่วมพื้นที่ม.1,3,4,และ 9 โดยเฉพาะพื้นที่ ม.2 ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจการค้า น้ำไหลเข้าท่วมตลาดสดเทศบาล ต.ฉลุง และน้ำยังเอ่อล้นเข้าท่วมถนนสายหลักเส้นทาง สตูล-ตรัง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1-2 น้ำไหลท่วมขอบถนนทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้รถที่วิ่งสัญจรไป-มาอย่างระมัดระวัง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vpp5bCFPlAw

คุณอาจสนใจ

Related News