สังคม

มอบโล่คุณยาย 5 แผ่นดิน อายุยืนเกิน 100 ปี

โดย paranee_s

25 ก.ย. 2566

778 views

ที่จังหวัดอุทัยธานี เช้าวันนี้ (25 ก.ย.) ตัวแทนสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จังหวัดอุทัยธานี ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของคุณยายบุญธรรม นาคพงษ์ อายุ 100 ปี 4 เดือน หมูที่ 1 ตำบลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เพื่อทำพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมจี้เข็มกลัดพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีมอบให้กับคุณยายอายุเกิน 100 ปี ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นรายล่าสุดของปีนี้มีผู้สูงอายุ อายุเกิน 100 ปี และเป็น 1 ใน 20 ราย ที่มีอายุเกิน 100 ปี ของจังหวัดอุทัยธานีที่ยังมีชีวิตอยู่จนถึงปัจจุบัน


ซึ่งพิธีเป็นอย่างชื่นมื่น ผู้สูงอายุที่มาร่วมแสดงความยินดีกัน แถมคุณยายยังอารมณ์ดียิ้มแย้มแจ่มใส และยังปากหวานใส่แบบอารมณ์ขันให้กับผู้ที่มาในวันนี้ว่า “ดีในวันนี้มีแต่คนดีเข้าบ้าน” ทำนองว่าเป็นสิริมงคล และยังอวยพรให้ทุกคนว่า “ขอให้ทุกคนอายุมั่นขวัญยืน และในวันนี้นางสุกัญญา โต๋วสัจจา ข้าราชการเกษียณอายุราชการ บุตรสาวของคุณยาย ได้เตรียมของชำร่วยไว้ให้คุณยายมอบเป็นการตอบแทน อีกด้วย


สำหรับคุณยายบุญธรรม นาคพงษ์ อายุ 100 ปี 4 เดือน เกิดในรัชสมัยรัชกาลที่ 6 คุณยายมีอายุยืนยาวถึง 5 แผ่นดิน เป็นอดีตข้าราชการครู รับเงินเดือนเดือนแรกเพียงเดือนละ 13 บาท กระทั่งเกษียณอายุราชการรับเงินเดือนเดือนสุดท้าย 4,950 บาท เป็นบุคคลที่มีแต่คุณงามความดี เป็นคนชอบเป็นที่เคารพของญาติมิตร ลูกหลาน ลูกศิษย์ บุคคลทั่วไป และเป็นบุคคลตัวอย่าง และเป็นแบบอย่างในการครองเรือน และการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ