สังคม

พระก็ไม่เว้น! หลวงพี่สั่งโปรเจคเตอร์ทางออนไลน์ ถูกหลอกได้ชุดปลูกข้าวสาลีแทน

โดย kanyapak_w

21 ก.ย. 2566

47 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระสิทธิชัย อรุโณ พระลูกวัด วัดบางจาก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าได้สั่งเครื่องฉายภาพโปรเจคเตอร์ ที่โพสต์ขายช่องทางออนไลน์ใน Marketplace ของแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก ในราคา 2,000 บาท เพื่อนำมาถ่ายทอดสดพิธีต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนา ของพระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจาก แต่กลับถูกมิจฉาชีพหลอกส่งของไม่ตรงปกเป็นชุดปลูกข้าวสาลีสัตว์เลี้ยง มีเมล็ดข้าวสาลี 4 ถุง ดินพร้อมปลูก 4 ถุง และกระถาง 4 ใบ



พระสิทธิชัย อรุโณ กล่าวว่า ตนได้สั่งซื้อเครื่องฉายภาพโปรเจคเตอร์ ที่โพสต์ขายช่องทางออนไลน์ใน Marketplace เฟซบุ๊ก ราคา 2,000 บาท เพื่อนำมาฉายถ่ายทอดสดพิธีต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนา ของพระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจาก เพื่อให้ชาวบ้านที่มาทำพิธีที่นั่งรอยู่ด้านนอกได้รับชมบรรยากาศสดๆขณะท่านเจ้าอาวาสกำลังทำพิธีต่อเส้นชีวิต แต่เมื่อวานที่ผ่านมาของได้มาส่งตนเดินไปรับของด้วยความรู้สึกเหมือนลุ้นอะไรสักอย่างในชีวิต เนื่องจากก่อนหน้านี้คนขายทำตัวมีพิรุธ ได้โทรมาขอเงินค่าส่งของ 200 บาท ปรากฎว่าเปิดกล่องมาได้ของไม่ตรงปกเป็นชุดปลูกข้าวสาลีสัตว์เลี้ยง มีถุงดิน กระถาง และเมล็ดสาลี ซึ่งตนระวังอยู่แล้ว เวลาสั่งซื้อของจะเก็บปลายทางตลอด แต่ครั้งนี้ของที่สั่งจำเป็นต้องรีบใช้จึงคิดในแง่ดีตัดสินใจโอนเงินซื้อไป ตอนนี้ก็คิดว่าเป็นเจ้ากรรมนายเวรไป คิดโกรธโมโหก็ไม่ดี จึงตัดไปเลยว่าเราผิดเองไม่รอบคอบเอง



พระสิทธิชัย อรุโณ กล่าวต่ออีกว่า อยากฝากเตือนถึงคุณโยมที่จะซื้อของออนไลน์สมัยนี้ ตนเป็นคนระวังอยู่แล้วยังโดนมิจฉาชีพหลอก จะซื้ออะไรดูตรวจทานให้ดี อย่ามั่นใจไปโอนก่อน ขนาดกับพระสงฆ์ก็ไม่เว้น มีการถ่ายคลิปแพ็คของส่งมาหลอกในแชทก่อนส่งของอีกด้วยทำให้หลงเชื่อ สุดท้ายนี้อยากจะเตือนคุณโยมมิจฉาชีพที่หลอกตนว่า อย่าไปทำคนอื่นมันจะจนตรอกสักวันนึง ตนก็รู้ว่าจะถูกหลอกแต่ก็ลองวัดใจดู แต่เหตุมันเกิดไปแล้วตนก็ขออโหสิให้แต่ก็อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก แขนขาก็มี สมองก็มีเอาสมองไปใช้ให้เกิดประโยชน์เสียจะดีกว่ายังไงก็ไม่อับจน

คุณอาจสนใจ

Related News