สังคม

ชายสุดทน เพื่อนบ้านเปิดเพลงเสียงดังจนนอนไม่ได้ คว้าปืนยิงดับ

โดย nutda_t

15 ก.ย. 2566

6.8K views

เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 14 กันยายน ร.ต.อ.สุขสันต์ นนท์พละ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เลิงนกทา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกัน บริเวณหลังบ้านหลังหนึ่ง ใน อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา และอาสากู้ภัยพรพระแม่เลิงนกทา เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เป็นสวนกล้วยอยู่บริเวณด้านหลังบ้านพัก พบศพ นายจิรพงษ์ อายุ 39 ปี เป็นลูกชายเจ้าของบ้าน

แม่ของผู้ตาย เล่าว่า ปกติลูกชายจะนอนอยู่ที่กระท่อมภายในสวนกล้วย ก่อนเกิดเหตุลูกชายเปิดเพลงเสียงดัง แต่ตนก็ไม่ได้สนใจ เพราะเป็นเรื่องปกติ ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง จึงเดินตามเสียงปืนแต่ไม่พบใคร

ต่อมา เพื่อนบ้านของผู้ตาย เป็นชาย อายุ 48 ปี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเลิงนกทา พร้อมด้วยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ โดยให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุ เนื่องจากโมโหที่ผู้ตายเปิดเพลงเสียงดัง รบกวนจนนอนไม่ได้

พ.ต.อ.สงบ พิมพ์มลัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเลิงนกทา ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายมักจะเปิดเพลงเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้านอยู่เป็นประจำ จนเคยมีเรื่องทะเลาะกันกับผู้ก่อเหตุบ่อยครั้ง ในคืนวันเกิดเหตุ ผู้ตายเปิดเพลงเสียงดังอีก จนผู้ก่อเหตุนอนไม่ได้ จึงมีปากเสียงทะเลาะกันอีกครั้ง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงผู้ตาย จำนวน 1 นัด เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยิงเพื่อนบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News