สังคม

ครอบครัว-เพื่อนตำรวจ สุดเศร้า เคลื่อนร่าง "ผู้กำกับเบิ้ม" กลับบ้านเกิด

โดย nutda_t

13 ก.ย. 2566

3.2K views

ช่วงเช้าวันนี้ เวลา 10.00 น. ที่วัดตรีทศเทพ ครอบครัว พันตำรวจเอกวชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ ผู้กำกับเบิ้ม เดินทางมาประกอบพิธีเคลื่อนย้ายร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อที่ วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ และมีกำหนดพิธีฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน เวลา 15.00 น.


ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีครอบครัว และเพื่อนๆ มาร่วมเคลื่อนย้ายร่าง โดยมีชายคนหนึ่งท่าทีโศกเศร้า เดินเข้าไปที่หน้าโลงศพและพูดคุยกับ พันตำรวจเอกวชิรา ก่อนจะเดินมากอดทุกรูปถ่ายหน้าศพ โดยสื่อมวลชนพยายามสอบถามว่า เมื่อสักครู่ได้มีการเข้าไปพูดคุยอะไรกับพันตำรวจเอกวชิรา ซึ่งชายคนดังกล่าวตอบเพียงว่า ผมรักพี่ชายของผม พวกเราเป็นนักรบ และพูดซ้ำไปซ้ำมาโดยไม่ได้มีการให้ข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม


ก่อนที่ในเวลาต่อมา มีรายงานว่าชายคนดังกล่าว คือ จ่าบอม น้องชายแท้ๆ ของ พันตำรวจเอกวชิรา ที่ปัจจุบันรับราชการทหาร และในวันนี้เดินทางมารับศพพี่ชาย โดยจะทำหน้าที่โปรยเหรียญซื้อทางให้กับ พันตำรวจเอกวชิรา ตามความเชื่อทางศาสนา ก่อนที่ในเวลาประมาณ 09.53 น. ภรรยาและลูกชาย จะเดินทางมาโดยรถตู้ส่วนตัว เพื่อร่วมในพิธีเคลื่อนย้ายร่าง


จากนั้นในเวลา 10.00 น. น้องชายและน้องสาวพันตำรวจเอกวชิรา เป็นผู้ทำหน้าที่ถือกระถางธูปเดินนำขบวน และมีภรรยาของพันตำรวจเอกวชิรา เป็นผู้ทำหน้าที่ถือรูปหน้าศพ ขณะที่หีบบรรจุร่างพันตำรวจเอกวชิรา ได้มีข้าราชการตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และเพื่อนสนิทร่วมกันช่วยยกหีบบรรจุศพขึ้นรถ เพื่อเป็นการส่งครั้งสุดท้ายในวันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผู้กำกับเบิ้ม ,ตำรวจทางหลวง

คุณอาจสนใจ