สังคม

อุทาหรณ์คนเป็นลูก 'จ๊ะ นงผณี' เผยพ่อบวมสเตียรอยด์ ตุ่มแผลขึ้นตามตัว เหตุซื้อยาไร้ อย.กินเอง

โดย nattachat_c

6 ก.ย. 2566

58 views

วานนี้ (วันที่ 5 ก.ย.) นักร้องสาวชื่อดัง จ๊ะ นงผณี ออกมาโพสต์คลิปลง TikTok พาคุณพ่อไปโรงพยาบาลพบหมอ หลังมีอาการบวมสเตียรอยด์ เกิดตุ่มแผลขึ้นตามผิวหนัง โดยในคลิปวิดีโอ เธอเล่าว่า


“ใครที่มีคุณพ่อคุณแม่ชอบสั่งยา สั่งอาหารเสริม ตามทีวี ตามวิทยุนะคะ ดูตัวอย่างนะคะ นี่คุณพ่อจ๊ะ บวมสเตียรอยด์ค่ะทุกคน และที่สำคัญ คุณพ่อไม่ทานเนื้อสัตว์ด้วย ก็เลยขาดโปรตีนด้วยนะคะ ก็จะเป็นหนักหน่อยนะคะ


อันนี้ พามาโรงพยาบาลนะคะ เป็นมาแล้ว 15 วัน จ๊ะไม่เคยรู้เลย จนแม่โทรมาบอกว่า คุณพ่อตัวบวมมาก ๆ นี่ตอนนี้ เราก็กำลังรอผลตรวจเลือดนะคะ จ๊ะพาคุณพ่อมาหาหมอตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง ไปถึงโรงพยาบาลประมาณ 6 โมงครึ่ง ก็รอคุณหมอตรวจ  แล้วนี่เป็นอาการที่แบบว่า น้ำไหลออกมาจากแผล ระวังนะคะ ใครที่สั่งอาหารเสริมยาที่ไม่มี อย. ระวังแบบนี้นะคะ”

-----------

ล่าสุด จ๊ะก็ได้ออกมาอัพเดตอาการของคุณพ่อ โพสต์คลิปวิดีโอลง TikTok พาไปดูพ่อที่นอนพักผ่อนอยู่ในห้อง ซึ่งจ๊ะเผยว่า


“อันนี้ก็ลดลงบ้างแล้วนะคะ ขาลดลงบ้างแล้ว แล้วก็ทานไข่วันละ 6 ฟอง ตอนนี้ก็หลับสบายดีนะคะ นี่ทุกคนพอเข้ามาในห้อง เราก็จะเห็นเลยนี่ค่ะ ยาแปลก ๆ นะคะ จะต้องมีนะพ่อฉัน เดี๋ยวพรุ่งนี้จะต้องทิ้งแล้วนะคะ ไม่รู้ว่าคือยาอะไร ชอบแอบเอามากิน เอามาทานนะคะ ส่วนอันนี้ เป็นยาที่คุณหมอสั่ง ยาที่โรงพยาบาลสั่งให้ทานนะคะ


ตอนนี้อาการคุณพ่อรวม ๆ ก็คือเพิ่ง 2 วัน ที่คุณหมอสั่งให้ทานไข่ 6 ฟอง แล้วก็ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แล้วก็เดินออกกำลังกายช่วงเช้าประมาณ 7 โมงเช้า ถึง 8 โมง ประมาณ 15 นาที นะคะ ที่จะต้องเดินออกกำลังกายเพื่อให้เจอแสงแดด เพราะว่าคุณพ่อจ๊ะเป็นโรคสะเก็ดเงินด้วย


อันนี้ก็บวมลดน้อยลงแล้ว ทานน้ำวันละ 2 ลิตร เป็นอย่างต่ำ แล้วก็พักผ่อนให้เพียงพอ ใครที่มีพ่อแม่ปู่ย่าสั่งอาหารไม่มี อย. ไม่ว่าทางไหนก็ให้ดูคลิปนี้”

-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Xw05KwbG3dQ

คุณอาจสนใจ

Related News