สังคม

สารวัตรทหารอากาศไล่ล่าโจรขโมยสายสื่อสาร 3 โจรสารภาพเสพยาบ้า-ก่อเหตุ 3 ครั้งแล้ว

โดย taweelap_b

1 ก.ย. 2566

132 views

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารอากาศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ได้ขับรถไล่ล่าคนร้ายขโมยสายไฟ ในพื้นที่บ้านพักกองทัพอากาศ ก่อนจะสกัดรถยนต์ และจับคนร้ายที่กระโดดน้ำหนีได้ บริเวณใกล้สวนสุขภาพกองทัพอากาศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ประกอบด้วย นายโสภณวิชญ์ ทับทิมทอง อายุ 32 ปี นายสราวุธ วงศาโรจน์ อายุ 31 ปี และนายพรเทพ ศรีสมัย อายุ 32 ปี พร้อมยึดของกลางเป็นรถเก๋งสีทอง ทะเบียน 5 กผ 1039 กรุงเทพมหานคร ถูกปิดบังอำพรางให้เป็นทะเบียน 6 กฝ 1088 กรุงเทพมหานคร สภาพยางหน้าแตกทั้งสองข้าง กระจกหลังซ้ายแตก มีร่องรอยเฉี่ยวชนรอบคัน


จากการตรวจสอบภายในรถ และหลังกระโปรงรถ พบสายไฟและสายเคเบิลจำนวนมาก พร้อมเครื่องมือตัดสายเคเบิล และยังพบสิ่งเทียมอาวุธปืน 2 กระบอก มีดปลายแหลม 4 เล่ม บัตรประชาชนบุคคลอื่น 3 ใบ และยังพบยาบ้าที่ยังสูบไม่หมดซุกซ่อนในกล่องพระ 1 เม็ดครึ่ง หลังเกิดเหตุได้ถูกนำตัวมาสอบสวนที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจ สน.สายไหม


สอบถามนายพรเทพ คนขับรถ ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเป็นช่างเดินไฟฟ้าทั่วไป ก่อนถูกจับได้ออกจากบ้านพักย่านธัญญะ คลอง 7 มาตั้งแต่เข้ามืด ชวนเพื่อนมาด้วย 2 คน และตระเวนหาสายเคเบิลหรือสายไฟที่ถูกตัดวางไว้หรือห้อยลงมาพอที่จะตัดได้ จนมาเจอสายเคเบิลถูกตัดวางไว้ใกล้แยก คปอ. จึงยกขึ้นรถ และขับตระเวนหาสายไฟเพิ่ม จนมาเจอทหารเรียกตรวจ จึงขับรถหนีออกไปแต่ด้วยความไม่เคยชินทาง จึงย้อนกลับเข้ามาเพื่อจะไปออกทางเดิมที่เข้ามา ก่อนจะถูกจับ


ทั้งนี้ ที่ผ่านมายอมรับว่า ก่อเหตุแบบนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ในครั้งแรกจำไม่ได้ว่าเอามาจากไหน ครั้งที่สอง ไม่ได้อะไรไป เพราะถูกไฟดูดก่อน วันนี้ตั้งใจว่าจะขับรถตระเวนหาสายไฟเพิ่ม แต่มาถูกจับเสียก่อน ยอมรับว่าก่อนออกมาก่อเหตุได้เสพยาบ้ามาด้วย ส่วนรถที่ใช้ก่อเหตุ พี่สาวให้เอามาซ่อม แต่ตนเอามาก่อเหตุ   และทุกครั้งที่ได้สายไฟก็จะเอามาเผาเพื่อเอาทองแดงไปขายตามร้านรับซื้อกิโลกรัมละ 230 บาท 1 ครั่งจะได้ประมาณ 1-2 พันบาท


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้ง 3 คนส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกายที่ รพ.ธัญญารักษ์ พร้อมแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ต่อมา พลอากาศตรี ประภาส  สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารอากาศได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถเก๋งสีเหลืองทอง ทะเบียน 5 กฟ 1089 กรุงเทพมหานคร พร้อมกลุ่มบุคคลชาย จำนวน 3 คน กำลังโจรกรรมสายเคเบิล บริเวณก่อนถึงทางเข้าหอประชุมกองทัพอากาศ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าจับกุม กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ขับรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีเข้าไปในพื้นที่บ้านพักอาศัยของข้าราชการทหารอากาศ ท่าดินแดง เขตสายไหม กรุงเทพฯ และขับรถฝ่าจุดสกัดบริเวณป้อมรักษาการณ์ เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารอากาศ จึงปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย ทำให้สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้บริเวณใกล้สวนสุขภาพกองทัพอากาศ ซึ่งจากผลการตรวจสอบเบื้องต้น ภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบสายเคเบิลที่โจรกรรมมา อาวุธปืน และยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จึงได้ส่งตัวคนร้ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป


อย่างไรก็ตาม การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารอากาศ ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎการใช้กำลัง จากเบาไปหาหนัก เพื่อระงับเหตุดังกล่าวโดยด่วน ทำให้ไม่เกิดความสูญเสีย และไม่ส่งผลกระทบกับข้าราชการทหารอากาศ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่บริเวณข้างเคียงที่เกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News