สังคม

ระทึก อุบัติเหตุรถบรรทุกนักเรียนไถลตกคูน้ำข้างทางบาดเจ็บจำนวนมาก

โดย kanyapak_w

1 ก.ย. 2566

1.1K views

เมื่อช่วงเวลา 07.58 น. วันที่ 1 กันยายน 2566 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จังหวัดอุบลราชธานี รับแจ้งมีรถบรรทุกรับ – ส่ง นักเรียน โรงเรียนประสบอุบัติเหตุเสียหลักลงข้างทาง และมีเด็กนักเรียนติดภายในรถบัสบรรทุกนักเรียนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน อำเภอวารินชำราบ จึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมกำลังรถพยาบาลกว่า 10 คัน และ พอถึงจุดเกิดเหตุเจอรถบัสที่บรรทุกนักเรียนสีเหลือง ทะเบียนอุบลราชธานี ซึ่งมีนักเรียนมาเต็มคันรถพลิกคว่ำลงไปในคูน้ำข้างทาง จุดหมู่บ้านไม้ค้าง เขตรอยต่อระหว่าง ตำบลธาตุ และ ตำบลแสนสุข อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี และ มีชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์กำลังเข้าไปช่วยเหลือเด็กๆ ออกมาจากตัวรถอย่างทุลักทุเล



ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือเด็กที่ประสบอุบัติเหตุ และ ทำการตรวจสภาพร่างกาย และ รีบนำตัวส่งต่อไปยัง โรงพยาบาลอำเภอวารินชำราช และ โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทิประสงค์ โดยเบื้องต้นรับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่แพทย์ และ พยาบาล โรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง ตรวจรักษาอาการเด็กทุกคนอยู่ในอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และ ปลอดภัยดีทุกคน



ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปยัง นายคมสัน พนักงานขับรถบัสรับส่งนักเรียนที่เกิดเหตุ ทราบว่า ระหว่างตนขับรถบรรทุกนักเรียนของโรงเรียน วิ่งมาตามเส้นทางในหมู่บ้านไม้ค้างตามปกติ และ ระหว่างนั้นมีรถยนต์ที่ขับสวนมา จึงพยามยาม ค่อยๆ หักหลบกัน ซึ่งในเส้นทางจุดเกิดเหตุเป็นทางแคบ และ มีไหลถนนข่อนข้างสูง จึงทำให้รถบัสนักเรียนลื่นไถลออกจากเลนตกลงไปข้างทางและทรงตัวไม่อยู่ กระทั้งเกิดพลิกคว่ำตะแคงทันที จึงทำให้มีเด็กติดภายในรถ แต่โชคดีระดับน้ำข้างทางสูงไม่มาก จึงทำให้การช่วยเหลือเด็กนักเรียนออกมาได้อย่างปลอดภัย



ด้าน ร.ต.อ.ทรงฉันท์ สุวรรณโชติ พนักงานสอบสวน สภ วารินชำราบ เข้าตรวจที่เกิดเหตุ และ เดินทางไปสอบสวนเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อบันทึกคดีความตามกฏหมายจราจร และ ตั้งข้อหาคนขับรถบรรทุกนักเรียนว่า ทำการขับขี่โดยประมาท และ ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นไว้ก่อน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะได้รอการสอบสวนพยานที่รู้เห็นอีกหลายปาก เนื่องจากไม่มีคู่กรณีกับเหตุการณ์ในครั้งนี้



คุณอาจสนใจ

Related News