สังคม

สวมรอยเป็นผู้ประกาศสาว ตุ๋นอดีตผู้ว่าฯ กปน. อ้อนเรียกที่รัก หลอกเล่นคริปโตฯ สูญเกือบ 20 ล้าน

โดย nattachat_c

29 ส.ค. 2566

1.2K views

วานนี้ (28 ส.ค. 66) น.ส.อรการ จิวะเกียรติ (กวาง) ผู้ประกาศข่าว รายการ Morning Nation ช่องเนชั่นทีวี 22 พร้อมทนายความ และ นายธนศักดิ์ อดีตผู้ว่าการการประปานครหลวง ผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เพื่อแจ้งความดำเนินคดี หลังมีมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนคริปโต สูญเงินไปกว่า 20 ล้านบาท


นายธนศักดิ์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน มีเฟซบุ๊กที่แอบอ้างว่าเป็น น.ส.อรการ จิวะเกียรติ ผู้ประกาศข่าว ทักเข้ามาพูดคุย ทำความรู้จักด้วย ซึ่งตนรู้สึกว่าคุยถูกคอ และทางเฟซบุ๊กดังกล่าว ก็ชักชวนให้คุยต่อกันทางไลน์ ในลักษณะการคุยก็เป็นลักษณะเชิงชู้สาว ทางคนร้ายพูดคุยในลักษณะจีบตนก่อน  หลังจากนั้น คนร้ายเริ่มชักชวนในลงทุนเทรดคริปโตฯ ซึ่งในครั้งแรก ตนเทรดไป 2 หมื่นบาท ได้กำไรมา 4,000 บาท จึงหลงเชื่อ และลงทุนเรื่อยๆ


และในระหว่างที่มีการคุยผ่านทางไลน์ เฟซบุ๊คของผู้ก่อเหตุที่ปลอมเป็นผู้ประกาศสาว ก็มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา มีการโพสต์ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่มีความคล้ายคลึงกับชีวิตของคุณกวางจริงๆ


ช่วงเวลาที่คนร้ายทักมาคุยกับตน ก็จะเป็นช่วงเวลาที่สอดคล้องกับเวลาเลิกอ่านข่าวของคุณกวาง มีการวิดีโอคอลหากันก็จริง แต่ไม่ได้เป็นภาพเคลื่อนไหว เป็นภาพนิ่งของคุณกวาง แต่ก็ทำให้ยิ่งหลงเชื่อ เพราะกล้าที่จะพูดคุยกัน ในหว่างที่มีการลงทุน คนร้ายก็อ้างว่า เดี๋ยวจะร่วมลงทุนด้วยจำนวน 3.4 ล้านบาท


นอกจากนี้ พอถึงช่วงเทศกาลก็จะบอกว่ าเดี๋ยวเอาผลกำไรที่เทรดเหรียญได้ ไปเที่ยวต่างประเทศ และไปทำบุญร่วมกัน


นอกจากนี้ มีการนัดเจอกันด้วย แต่พอถึงเวลา คนร้ายก็อ้างว่าเพื่อนประสบอุบัติเหตุ กำลังไปรอเยี่ยม พร้อมนำรูปของคุณกวางส่งมาให้ เพื่อเป็นการยืนยันด้วย


แต่ก็มีจุดสังเกตผิดปกติตรงที่ เวลาตนเทรดเองจะขาดทุน แต่ถ้าเทรดตามที่เขาบอกมักจะได้กำไรมากกว่า ช่วงหลังๆ ที่ตนลงทุนไปเยอะ จึงให้คนร้ายถอนเงินออกมาบ้าง แต่กลับพบว่า ไม่สามารถนำเงินออกจากระบบได้ จึงคิดได้ว่าตนเองอาจจะโดนหลอกก็ได้ ซึ่งจากพฤติการณ์ทั้งหมดนี้ ที่ตนหลงเชื่อทำให้สูญเงินเกือบ 20 ล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 2 เดือน เท่านั้น


โดยพฤติกรรม คนร้ายคุยในลักษณะชู้สาวนั้นคุยประมาณไหน ผู้สียหายเผยว่า คนร้ายพยายามพูดจีบ และจะเรียกตนเองว่า "พี่" หรือบางครั้งก็พยายามจะเรียกตนว่า "ที่รัก"

-------------

ด้าน น.ส.อรการ จิวะเกียรติ ผู้ประกาศข่าวสาว ระบุว่า ในคดีนี้ เธอถือว่าเป็นผู้เสียหาย เพราะถูกนำภาพและไลฟ์สไตล์ไปปลอม และหลอกผู้เสียหาย


โดย คุณกวางเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองไม่รู้เลย จนกระทั่งเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตนไปเที่ยวที่ประเทศอิตาลี ได้รับการประสานจากทางทีมงานว่า มีคนร้ายปลอมเฟซบุ๊ก และไปหลอกผู้เสียหาย สูญเงินหลาย 10 ล้านบาท ตอนนั้น ตกใจมาก จึงได้ประสานทีมงาน และร่วมหารือกัน สุดท้ายก็ลงความเห็นว่า จะแจ้งความกับผู้ก่อเหตุ


ทั้งนี้ เธอยืนยันตรงนี้เลยว่า ตนไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กแล้ว หากมีเฟซบุ๊กที่แอบอ้างชื่อตนทักไปอย่าหลงเชื่อ และหากใครเสียหายให้ดำเนินการแจ้งความทันที


ยอมรับว่า สงสารผู้เสียหายมาก เพราะตนเคยอ่านข่าวในลักษณะนี้มาหลายครั้ง ไม่คิดว่าวันนี้ จะมีผู้เสียหายจากการที่เอาโปรไฟล์ของตนไปหลอก และตนก็ตกเป็นผู้เสียหายเองเสียด้วย


ตนจึงอยากจะฝากไปถึงนักลงทุน ที่คิดจะลงทุนทางด้านนี้ ตามคำที่เราเคยได้ยินมาก่อนหน้านี้ว่า "การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาก่อนการลงทุน" ซึ่งผู้ลงทุนต้องตรวจสอบก่อน ไม่ว่าจะเป็นใบจดทะเบียนของบริษัท และความน่าเชื่อถือในแวดวงที่ตนเองจะลงทุนด้วย และหากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเงิน อยากให้ทุกคนเอะใจไว้มากๆ อย่าหลงไว้ใจ หรือเชื่อใจใครง่ายๆ

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MVxLrqpFZTE


คุณอาจสนใจ

Related News