สังคม

เจอคนจริง! เจ้าของร้านขายของเก่า ยิงปืนขู่โจรย่องเบา หนีกระเจิง ลั่นไม่มีเจตนาเอาเรื่อง แค่อยากให้รู้ว่าไม่ได้ง่าย

โดย petchpawee_k

29 ส.ค. 2566

316 views

หนีกระเจิง เจ้าของร้านเชียงกงสุดทน ควักปืนยิงขึ้นฟ้าขู่โจรขโมยของหลังแอบเข้ามาขโมยของในร้านกลางดึก ถึง 2 ครั้ง

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.66 เวลาประมาณ 23.00 น. ที่เชียงกง หรือร้านขายของเก่า ที่ หมู่ 4 ต.องครักษ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ถูกโจรบุกเข้ามาขโมยของที่ร้านถึง 2 ครั้งในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ห้อง ติดถนน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับผู้เสียหาย นายธนวัฒน์ อายุ 47 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลา 23.00 น.มีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มา 2 คน ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนขับเข้ามาจอดข้างบ้านตนเอง  แล้วเดินเข้ามา  หนึ่งคนสวมไอ้โม่งปกปิดใบหน้าถือถุงกระสอบสีขาวมาหนึ่งใบเข้ามาในบ้าน แล้วหยิบของที่อยู่ในบ้านใส่ถุงกระสอบ ก่อนจะมีคนงานออกมาเห็น  ทำให้คนร้ายตกใจ  แล้วรีบวิ่งหนีขึ้นมอเตอร์ไซค์ขี่หนีออกไป


ซึ่งตนเองคิดว่าคนร้ายหน้าจะมีความเกรงกลัวที่มีคนออกมาเจอ แต่เวลาประมาณ 23.50 น.คนร้ายคนเดิมก็กลับเข้ามาอีกครั้งพร้อมกับรถกระบะแต่งซิ่งมาอีก 1 คน ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับมาจอดที่เดิมแล้วลงมาขโมยของอีกครั้ง ซึ่งตนเองยังไม่หลับ แต่เฝ้าดูพฤติกรรมของคนร้ายที่กำลังจะขโมยของที่ร้าน  ซึ่งคนร้ายได้หยิบล้อแม็กซ์ขึ้นรถกระบะไป 1 วง ตนจึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ไป 1 นัด ทำให้คนร้ายตกใจรีบวิ่งขึ้นรถมอไซค์และรถยนต์รีบขับหนีออกไป


นายธนวัฒน์เล่าต่อว่า บ้านตนเองขายนั้นอะไหล่มือ 2 ส่วนใหญ่ก็จะวางไว้หน้าบริเวณหน้าบ้านเป็นจำนวนมากก็อาจจะมีพวกมา ลักเล็กขโมยน้อยบ้าง  แต่ครั้งนี้เหมือนคนร้ายไม่มีความเกรงกลัวเลย กล้ากลับมาขโมยถึง 2 ครั้ง และก็ได้โพสต์ลงโซเชียลให้คนอื่นได้รู้ถึงพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ และการที่ตนเองยิงปืนขู่ไปก็ไม่ได้คิดจะเอาถึงชีวิต แค่ต้องการให้คนร้ายได้มีความเกรงกลัวบ้าง ซึ่งหลังจากตนลงเรื่องราวที่เกิดในโซเชียล ทาง สภ.องครักษ์ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานเพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

---------------------------

ส่วนอีกเหตุการณ์ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายพรภิทักษ์  อายุ 28 ปี  เล่าว่า ว่าเมื่อเวลา 02.15 น. ของวันที่ 27 ส.ค. ที่บริเวณรวมทรัพย์รีสอร์ท อ.องครักษ์ จ.นครนายก ขณะที่ตนกำลังนอนเล่นอยู่ในบ้านพักได้ยินเสียงถังแก๊สถูกลากออกไปจากหน้าร้านบ้านพักที่ทำเป็นร้านขายอาหาร ตนจึงลุกออกมาดูพบคนร้ายจำนวน 2 คนเอาผ้าปิดหน้ากำลังช่วยกันยกถังแก๊สจำนวน 2 ถังขึ้นรถจักรยานยนต์


 ตนจึงได้ตะโกนด่าไล่ คนร้ายตกใจได้รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จากนั้นตนรีบไปขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามคนร้ายไปติดๆพร้อมด่าไปด้วยคนร้ายก็ได้เร่งเครื่องหนีไปได้เกือบหนึ่งกิโล ตนขับจักรยานยนต์ไล่จวนตัวคนร้ายจึงได้รีบทิ้งแก๊สทั้ง 2 ใบลงบนถนนแล้วขับหลบหนีไป


นายพรภิทักษ์ บอกอีกว่า เมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้ได้มีคนร้ายเข้ามาลักถังแก๊สไปได้ครั้งหนึ่ง และเมื่อคืนประมาณ 02.15 น. คนร้าย 2 คนก็เข้ามาลักถังแก๊สอีกเป็นรอบที่ 2 แต่ครั้งนี้ตนขับรถไล่ตามจนจวนตัวคนร้ายจึงรีบทิ้งถังแก๊สทั้ง 2 ใบแล้วหลบหนีไปได้ดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0m1GK6vL0dk

คุณอาจสนใจ

Related News