สังคม

ผิด พ.ร.บ.ลูกเสือ สั่งปรับ ‘เด็กนั่งดริ้งค์’ คนละ 100 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่งชุดเนตรนารีรับแขก

โดย nattachat_c

24 ส.ค. 2566

2.7K views

จากกรณีโซเชี่ยลในกลุ่ม Line โพสต์ภาพ พร้อมตั้งคำถาม “เสื่อม เด็กคาราโอเกะ แต่งเครื่องแบบเนตรนารี ออกรับแขก ล่อนักท่องราตรี ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เข้าใช้บริการ ทำการศึกษามัวหมอง วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบ ตรวจสอบ มีผู้อยู่เบี้องหลัง อ้างตัวเป็นคนสนิทนายตำรวจใหญ่ ไม่กลัว”


โดยในภาพจะเป็นผู้หญิงแต่งชุดเนตรนารีออกจากคาราโอเกะ เชิญชวนนักเที่ยวมาใช้บริการ โดยหลังมีการนำภาพลงในกลุ่มต่างมีการแสดงความคิดเห็นอย่างมาก ถึงความไม่เหมาะสมในการแต่งชุดเนตรนารี ซึ่งถือว่าเป็นชุดนักเรียน ต่อมา ทราบภายหลัง เป็นพนักงานร้านคาราโอเกะ ย่านตลาดทองทิพย์ ชุมชนเตาถ่าน พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

-------------

ล่าสุด วานนี้ (23 ส.ค. 66) เวลา 23.00 น. พ.ต.อ.ปัญญา ดําเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจลงติดตามตัวกลุ่มเนตรนารีสาวทั้งหมด จนพบตัว ก่อนนำตัวมาสอบสวนยัง สภ.สัตหีบ


พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา ตาม 'พระราชบัญญัติลูกเสือ พ.ศ. 2551 ' บนกำหนดโทษ มาตรา 64 ผู้ใดแต่งเครื่องแบบลูกเสือ หรือประดับเครื่องหมายลูกเสือโดยไม่มีสิทธิ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ หรือแต่งกายเลียนแบบหรือประดับเครื่องหมายเพื่อให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าตนเป็นลูกเสือหรือบุคลากรทางการลูกเสือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


โดย พ.ต.ท.สินสมุทร บุญทัศนา สารวัตรสอบสวน สภ. สัตหีบ ได้เปรียบเทียบปรับไป คนละ 100 บาท เนื่องจากเป็นความผิดครั้งแรก และโดยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยทั้งหมดเป็นสาวนั่งดริงก์ ภายในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่สัตหีบ พร้อมกับแจ้งว่า หากพบว่ามีการกระทำผิดแบบนี้อีก จะต้องถูกดำเนินคดี ทั้งจำทั้งปรับ โดยไม่มีข้อยกเว้น

------------

ด้าน นางสาว เอ (นามสมมุติ ) หนึ่งในสาวกลุ่มแต่งชึดเนตรนารี กล่าวว่า


วันที่ใส่ชุดเนตรนารี คือวันศุกร์ ที่ 18 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดของตน จึงได้คิดจัดธีมชุดเนตรนารี ในกลุ่มเพื่อน ๆ น้อง ๆ ภายในร้าน ก่อนจะได้แต่งตัวกันมาร่วมสนุกสนานกันภายในร้าน และมีการถ่ายรูปและวิดีโอ ต่อมามีการนำเอาไปลงในโลกโซเชียล จนมีข่าวออกมาดังกล่าว ซึ่งตนไม่รู้ว่ามีความผิด ในการแต่งชุดเนตรนารี จึงกราบขอโทษสังคม และจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3byeNm_kjr4


คุณอาจสนใจ

Related News